Khai mạc lễ hội Bonsai và Suiseki Châu Á - Thái Bình Dương tại Việt Nam

Lam Hồng 15/11/2019 18:17

Được sự đồng ý của Chính phủ Việt Nam và UBND TP HCM, ngày 15/11, Lễ hội Bonsai & Suiseki Châu Á - Thái Binh Dương Lần Thứ 15 – 2019 (ASPAC -15) đã chính thức khai mạc Công viên Du lịch - Văn hoá Suối tiên (120 Xa Lộ Hà Nội, Quận 9, TP HCM).

Khai mạc lễ hội Bonsai và Suiseki Châu Á - Thái Bình Dương tại Việt Nam

Các đại biểu nhấn nút khai mạc Lễ hội.

Đây là lần đầu tiên Việt Nam đăng cai tổ chức tổ chức. Lễ hội có sự tham dự của trên 50 quốc gia và vùng lãnh thổ, dự kiến thu hút hơn 50.000 lượt khách trong nước và hàng ngàn lượt khách quốc tế tham gia.

Phát biểu tại lễ khai mạc, TS Nguyễn Hữu Vạn, Chủ tịch Hội Sinh vật cảnh Việt Nam, Trưởng Ban Chỉ đạo, Trưởng ban Tổ chức ASPAC -15 cho biết, lễ hội lần này được đầu tư kỹ lưỡng về quy mô lẫn chất lượng, với tổng kinh phí do Suối Tiên tài trợ gần 3,5 tỷ đồng.

Theo đó, hoạt động Triển lãm Bonsai Việt Nam dự kiến quy tụ gần 1.000 tác phẩm nghệ thuật sinh vật cảnh từ 40 tỉnh, thành, được chọn lọc kỹ càng đảm bảo tiêu chí chất lượng cao, đa dạng chủng loại, nổi bật nhất là những tác phẩm Bonsai cao hơn 1m, được tạo hình độc đáo, đầy tính nghệ thuật.

Theo TS Nguyễn Hữu Vạn, cách đây gần 30 năm, sự kiện hội nghị và triển lãm cây cảnh (Bonsai) và đá tự nhiên (Suiseki) Châu Á – Thái Bình Dương lần đầu tiên được diễn ra tại Ba li – Indonesia - năm 1991, có chủ đề “Tình bạn thông qua cây cảnh”, với mục tiêu thúc đẩy quan hệ tình bạn giữa những người yêu cây cảnh, yêu thiên nhiên và môi trường. Sự khởi đầu này đã trở thành thông lệ, 2 năm một lần, đến nay đã qua 14 kỳ ASPAC được tổ chức tại các quốc gia khác nhau.

Việt Nam được trao quyền đăng cai tổ chức ASPAC lần thứ 15. Đây là một vinh dự lớn cho Việt Nam, vinh dự cho Hội Sinh vật cảnh và những người yêu thích sinh vật cảnh, yêu thích Bonsai và Suiseki ở Việt Nam.

Tại đây, ông Paiman Mak, đồng sáng lập danh dự và Chủ tịch Hội đồng cố vấn của ASPAC đã chúc mừng Việt Nam vì sự thành công của Hội nghị và Triển lãm Cây cảnh Châu Á Thái Bình Dương lần thứ 15.

Lễ hội sẽ diễn ra từ nay đến 17/11, với chủ đề “Nghệ thuật Bonsai – Nơi hội tụ của tình bạn và sự hòa hợp", mang đến nhiều hoạt động đa dạng, đặc sắc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khai mạc lễ hội Bonsai và Suiseki Châu Á - Thái Bình Dương tại Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO