Khai mạc Liên hoan các Ban nhạc/Nhóm nhạc học sinh THPT TP Hà Nội

Nguyễn Hoài 28/03/2023 17:41

Chiều 28/3, Sở GDĐT Hà Nội tổ chức khai mạc Liên hoan các Ban nhạc/Nhóm nhạc học sinh THPT TP Hà Nội năm 2023 với chủ đề “Xây dựng văn hóa học đường Thủ đô”.

Dự khai mạc có: Thứ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Hữu Độ, Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội Trần Thế Cương.

Đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa, là sân chơi nghệ thuật để các học sinh được giao lưu, học hỏi về âm nhạc, góp phần mang lại không khí vui tươi, phấn khởi trong các nhà trường; đồng thời là hoạt động của Ngành thiết thực chào mừng các sự kiện lịch sử, chính trị và các ngày lễ lớn của đất nước trong năm 2023.

Phó Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội Trần Lưu Hoa phát biểu tại sự kiện.

Phát biểu khai mạc Liên hoan, Phó Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội Trần Lưu Hoa cho biết, tiếp nối thành công với thành tích xuất sắc giành Nhất toàn Đoàn tại Hội thi “Giai điệu tuổi hồng” học sinh phổ thông toàn quốc do Bộ GDĐT tổ chức tháng 12/2022; nhằm tăng cường giáo dục thẩm mỹ, đạo đức, lối sống, văn hóa ứng xử trong môi trường giáo dục, góp phần giáo dục toàn diện cho học sinh, Sở GDĐT tổ chức Liên hoan các Ban nhạc/Nhóm nhạc học sinh THPT thành phố Hà Nội năm 2023 với chủ đề “Xây dựng văn hóa học đường Thủ đô”.

Dù là lần đầu tiên tổ chức nhưng Liên hoan đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo học sinh các trường THPT trên địa bàn thành phố. Chỉ trong thời gian ngắn sau khi ban hành kế hoạch tổ chức đã có 35 Ban nhạc/Nhóm nhạc đến từ 31 trường THPT công lập, tư thục và các trường có yếu tố nước ngoài đăng ký tham gia.

Một số tiết mục tại Liên hoan.

Theo thông tin tổng hợp của Ban Tổ chức, các Ban nhạc/Nhóm nhạc tham gia đăng ký tham gia có số lượng từ 3 đến 9 thành viên (thành viên các ban nhạc có thể là học sinh của một trường hoặc liên trường). Học sinh hiện đang theo học văn hóa hệ phổ thông tại các trường, các cơ sở đào tạo nghệ thuật, âm nhạc chưa tham gia Liên hoan lần này.

Theo thể lệ, Liên hoan sẽ diễn ra 2 vòng: Vòng sơ khảo và vòng chung khảo.

Vòng sơ khảo tổ chức trong 3 ngày, từ ngày 28 đến ngày 30/3. Mỗi Ban nhạc/Nhóm nhạc sẽ dự thi 2 tác phẩm với thể loại hòa tấu hoặc đệm hát (có thể kết hợp giữa nhạc cụ dân tộc và nhạc cụ hiện đại).

Căn cứ kết quả vòng sơ khảo, Ban Tổ chức sẽ lựa chọn các Ban nhạc/Nhóm nhạc xuất sắc nhất để tham gia vòng chung khảo dự kiến được tổ chức trong tháng 4/2023.

Các Ban nhạc/Nhóm nhạc được vào chung khảo sẽ thể hiện 2 tác phẩm, trong đó có ít nhất một tác phẩm mới không trùng lặp với tác phẩm đã biểu diễn tại vòng sơ khảo.

Các đại biểu trao tặng quà lưu niệm tới các đơn vị tham gia Liên hoan.

“Qua việc tổ chức Liên hoan các Ban nhạc/Nhóm nhạc lần này, Sở GDĐT Hà Nội sẽ tổng kết, đánh giá để định hướng cho thời gian tiếp theo. Sở GDĐT Hà Nội hy vọng kết quả đạt được về nghệ thuật cũng như sự hưởng ứng tham gia nhiệt tình của học sinh các nhà trường sẽ là khởi đầu tốt đẹp để có thể tổ chức định kỳ 2 năm/lần cho Liên hoan các năm tiếp theo.

Từ kết quả năm nay, trong những năm tới chúng ta có thể mở rộng đối tượng với sự tham gia của học sinh các trường THCS và học sinh phổ thông đang theo học tại các trường nghệ thuât trên địa bàn Thành phố. Liên hoan các Ban nhạc/Nhóm nhạc của chúng ta sẽ trở thành sân chơi âm nhạc hấp dẫn được tuổi trẻ học đường mong đợi”, Phó Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội Trần Lưu Hoa bày tỏ.

Phó Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội Trần Lưu Hoa cũng đề nghị lãnh đạo các nhà trường, các cơ sở giáo dục trên địa bàn Thành phố cần quan tâm hơn nữa đến công tác giáo dục văn - thể - mỹ nói chung và môn Âm nhạc nói riêng cho học sinh.

Các đơn vị cần có kế hoạch cụ thể và phù hợp để âm nhạc đến được với học sinh nhiều hơn nữa, tạo điều kiện để các học sinh, các Ban nhạc/Nhóm nhạc học sinh được sinh hoạt, tập luyện và biểu diễn tại các sự kiện trong và ngoài nhà trường. Làm tốt việc này để từng bước nâng cao đời sống tinh thần, khả năng cảm thụ văn hóa - nghệ thuật cho học sinh, góp phần xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh trong các cơ sở giáo dục.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khai mạc Liên hoan các Ban nhạc/Nhóm nhạc học sinh THPT TP Hà Nội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO