Khai mạc Trại hè Việt Nam 2022

Thái Nhung 22/07/2022 19:22

Chiều 22/7, tại thành phố Vinh, Nghệ An đã khai mạc chương trình “Trại hè Việt Nam 2022”.

Tham dự có ông Mai Phan Dũng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao (Ủy ban VNVNONN); ông Bùi Đình Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cùng hơn 100 thanh niên, sinh viên là người Việt Nam ở nước ngoài đến từ 25 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, ông Mai Phan Dũng cho biết: Trại hè Việt Nam là chương trình được tổ chức dành riêng cho thanh niên, sinh viên Việt Nam ở nước ngoài.

Qua chương trình này, các em sẽ hiểu biết thêm về truyền thống lịch sử, bản sắc văn hoá dân tộc, về công cuộc đổi mới hiện nay ở trong nước, cũng như các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với kiều bào.

Ông Dũng bày tỏ hy vọng, thông qua những hoạt động bổ ích và thiết thực của Trại hè, các bạn thanh niên, sinh viên Việt Nam ở nước ngoài sẽ phát huy cao độ lòng yêu nước, tinh thần tự hào và tự tôn dân tộc, duy trì các mối quan hệ gắn bó với quê hương, đất nước, cùng thanh thiếu niên trong nước phấn đấu vì một nước Việt Nam độc lập, dân chủ, thống nhất hùng cường, có vị thế và vai trò ở khu vực và thế giới.

Lãnh đạo Uỷ ban VNVNONN và lãnh đạo tỉnh Nghệ An tặng hoa các kiều bào trẻ.
Lãnh đạo Uỷ ban VNVNONN và lãnh đạo tỉnh Nghệ An tặng hoa các kiều bào trẻ.

Thay mặt kiều bào trẻ, bạn Thuroczy Viktoria Ly Anh đến từ Hungary nói: “Dù sinh ra ở nước ngoài nhưng chúng tôi luôn nhớ tới cội nguồn là quê hương Việt Nam và mong muốn sau này được đóng góp quê hương.”

Bạn Thuroczy Viktoria Ly Anh đến từ Hungary phát biểu tại buổi lễ.
Bạn Thuroczy Viktoria Ly Anh đến từ Hungary phát biểu tại buổi lễ.

Trại hè Việt Nam 2022 diễn ra trong 16 ngày với lộ trình qua 9 tỉnh, thành phố của đất nước với nhiều nội dung phong phú và bổ ích. Dọc theo chiều dài đất nước, các em sẽ được đi thăm các khu di tích lịch sử, những danh lam thắng cảnh, các hoạt động từ thiện, hoạt động vì môi trường, gặp gỡ giao lưu với thanh niên trong nước.

Qua đó, các em sẽ thêm yêu đất nước, con người Việt Nam, trở thành "vòng tay lớn" đoàn kết thanh niên Việt Nam trong nước với thanh niên Việt Nam trên toàn thế giới.

Buổi lễ kết thúc với bài hát
Buổi lễ kết thúc với bài hát "Nối vòng tay lớn" được trình bày bởi thanh, niên sinh viên kiều bào và thanh niên, sinh viên tỉnh Nghệ An.

Một số hình ảnh biểu diễn văn nghệ của thanh niên, sinh viên kiều bào và thanh niên sinh viên Nghệ An tại buổi lễ:

Hoà ca Tự hào Việt Nam.
Hoà ca Tự hào Việt Nam.
Tiết mục trống cơm của các bạn trẻ Belarus.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khai mạc Trại hè Việt Nam 2022

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO