Khai mạc trại sáng tác Mỹ thuật về đề tài lực lượng vũ trang

Mạnh Thắng 09/10/2020 08:59

Ngày 8/10, tại TP Vũng Tàu, Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam tổ chức khai mạc Trại sáng tác Mỹ thuật về đề tài “Lực lượng vũ trang và Chiến tranh cách mạng năm 2020”.

Thiếu tướng Lê Xuân Sang, Phó Cục trưởng Cục Tuyên huấn phát biểu.

Trại sáng tác sẽ tổ chức trong 15 ngày với sự tham gia của 15 họa sĩ tại Nhà Sáng tác Vũng Tàu (TP Vũng Tàu).

Trong thời gian sáng tác, các họa sĩ sẽ được tham quan các di tích lịch sử, bảo tàng tại TP Vũng Tàu và đi thực tế tại Công ty Trực thăng Việt Nam. Sau đó, BTC sẽ chấm chọn các tác phẩm có chất lượng cao để tổ chức trưng bày tại buổi bế mạc trại.

Trại sáng tác mỹ thuật là nội dung thiết thực trong triển khai thực hiện kế hoạch các hoạt động trọng điểm về văn hoá, văn học nghệ thuật trong quân đội giai đoạn 2016-2020, nhằm tạo bước phát triển mới trong sáng tác các tác phẩm mỹ thuật về đề tài quân đội trong thời kỳ mới.

Trại sáng tác sẽ trực tiếp bồi dưỡng, bổ sung, nâng cao nghiệp vụ và những kiến thức cần thiết cho đội ngũ họa sĩ, nhân viên chuyên môn phụ trách lĩnh vực mỹ thuật tại các đơn vị; động viên, phát huy sức sáng tạo và tạo ra nhiều tác phẩm tranh cổ động có chất lượng nghệ thuật tốt, phản ánh các hoạt động huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, xây dựng chính quy, hiện đại, khắc họa đậm nét hình tượng “Bộ đội Cụ Hồ” trong giai đoạn cách mạng mới.

Tác phẩm của trại sáng tác sẽ được lựa chọn đưa vào trưng bày, lưu giữ, tuyên truyền phục vụ hoạt động trong Quân đội và các dịp kỷ niệm lớn của đất nước, quân đội những năm tiếp theo. Trước mắt là tập trung sáng tác tranh cổ động tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp trong Đảng bộ Quân đội.

Phát biểu khai mạc trại sáng tác, Trung tá Nguyễn Thành Lê, Phó Giám đốc Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam cho biết: “Những năm qua, Quân uỷ Trung ương, Bộ Quốc phòng và Tổng cục Chính trị đặc biệt quan tâm và đánh giá cao vị trí, vai trò của các hoạt động văn hoá, văn học nghệ thuật trong đó có hoạt động mỹ thuật. Trong công cuộc đổi mới đất nước, xây dựng quân đội chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, đề tài về lực lượng vũ trang, chiến tranh cách mạng tiếp tục được phát huy và vươn lên những tầm cao mới.

Chỉ trong giai đoạn 2016-2020, Tổng Cục Chính trị đã tổ chức 10 trại sáng tác, cho ra đời hàng trăm tác phẩm có giá trị nghệ thuật cao, nhiều tác phẩm đã được trưng bày trong các cuộc triển lãm toàn quốc. Trại sáng tác mỹ thuật năm nay sẽ tiếp tục là nơi để các hoạ sĩ tiếp tục quán triệt những quan điểm, tư tưởng cơ bản của Đảng đối với sự nghiệp xây dựng, phát triển văn học nghệ thuật, đồng thời cũng là dịp để gặp gỡ, trao đổi, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm bổ ích”.

Trong lời phát biểu chỉ đạo, Thiếu tướng Lê Xuân Sang, Phó Cục trưởng Cục Tuyên huấn Tổng Cục Chính trị nhấn mạnh: “Đội ngũ họa sĩ trong và ngoài quân đội nhìn chung được đào tạo cơ bản, toàn diện, chuyên sâu, có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức nghề nghiệp, ý thức phục vụ tốt, trình độ chuyên môn và tính chuyên nghiệp cao, phát huy tốt vai trò xung kích trên mặt trận tư tưởng văn hóa; tiếp tục kế thừa, phát huy những thành tựu mỹ thuật có giá trị, sáng tạo nên những tác phẩm thấm đẫm tính nhân văn, có chất lượng cao”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khai mạc trại sáng tác Mỹ thuật về đề tài lực lượng vũ trang

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO