Khai trừ khỏi Đảng đối với Bí thư Chi bộ Quản trị, thuộc Đảng bộ Văn phòng Tỉnh ủy Hòa Bình

PV (THEO TTXVN) 17/08/2022 18:02

Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Hòa Bình vừa tiến hành kỳ họp tháng 8/2022, xem xét kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và quyết định kỷ luật đối với ông Đỗ Hữu Tiệp, Bí thư Chi bộ Quản trị, Trưởng phòng Quản trị Văn phòng Tỉnh ủy Hòa Bình.

Trước đó, ông Đỗ Hữu Tiệp đã có biểu hiện suy thoái về đạo đức lối sống; vi phạm rất nghiêm trọng trong thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao, thiếu trách nhiệm, lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ; lợi dụng tư cách đảng viên và cấp ủy viên, vi phạm các quy định của Đảng về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu và Quy định của Ban Chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm.

Với hành vi như trên, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Bộ Công an đã ban hành Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 24/QĐ-CSKT-P10, ngày 29/4/2022 và Lệnh bắt tạm giam đối với ông Đỗ Hữu Tiệp, Bí thư Chi bộ, Trưởng phòng Quản trị, Văn phòng Tỉnh ủy Hòa Bình về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong thi hành công vụ”, quy định tại Khoản 3, Điều 356 Bộ Luật hình sự.

Những vi phạm của ông Đỗ Hữu Tiệp gây dư luận xấu trong xã hội, làm ảnh hưởng đến uy tín của Đảng và cơ quan Nhà nước. Xét nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả vi phạm, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Đỗ Hữu Tiệp, Bí thư Chi bộ Quản trị thuộc Đảng bộ Văn Phòng Tỉnh ủy bằng hình thức khai trừ.

Đồng thời, xem xét kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và quyết định kỷ luật đối với Chi bộ Quản trị thuộc Đảng bộ Văn phòng Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2015 - 2017 và 2017 - 2020, Ủy ban Kiểm tra khối nhận thấy, Chi bộ Quản trị đã thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, thiếu kiểm tra, giám sát đối với đảng viên trong thực thi nhiệm vụ… dẫn đến đảng viên bị khởi tố về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong thi hành công vụ” và chưa hoàn thành nhiệm vụ cụ thể là việc tham mưu giúp lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy quản lý dự án “Đầu tư xây dựng hệ thống hội nghị trực tuyến của Tỉnh ủy Hòa Bình”. Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối quyết định thi hành kỷ luật Chi bộ Quản trị thuộc Đảng bộ Văn phòng Tỉnh ủy Hòa Bình bằng hình thức khiển trách.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khai trừ khỏi Đảng đối với Bí thư Chi bộ Quản trị, thuộc Đảng bộ Văn phòng Tỉnh ủy Hòa Bình

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO