Khám phá bộ sưu tập xe hơi của nhà sáng lập Pimlico Plumbers

Lê Trang (Theo The Sun) 01/06/2023 16:32

Bộ sưu tập xe hơi đáng kinh ngạc của Charlie Mullin, nhà sáng lập Pimlico Plumbers đã được tiết lộ - bao gồm chiếc Bentley Mulsanne trị giá 36 nghìn bảng Anh và Rolls-Royce 450 nghìn bảng Anh.

Ông Sidney Charles Mullins, 70 tuổi, là nhà sáng lập của công ty ống nước độc lập lớn nhất London, được ông bán vào năm 2021 với giá khổng lồ 140 triệu bảng Anh.

Bộ sưu tập xe hơi của Charlie Mullin, nhà sáng lập Pimlico Plumbers được tiết lộ - bao gồm chiếc Bentley Mulsanne trị giá 36 nghìn bảng Anh và Rolls-Royce 450 nghìn bảng Anh. Ảnh: Rex Features.

Ông Charles cũng nổi tiếng với bộ sưu tập biển số theo chủ đề hệ thống ống nước được sử dụng trên xe của công ty, giá trị khoảng 1,5 triệu bảng Anh.

Lớn lên trong một khu cư xá nằm ở phía nam London những năm 1950 và 1960, ông không biết gì về những chiếc xe ô tô.

Lần gần nhất gia đình sở hữu một chiếc ô tô là khi cha ông nhận công việc trong một xưởng vẽ mô hình và mang nó về nhà. Sau khi trở thành thợ sửa ống nước, ông mua một chiếc xe tải cũ Morris Minor với giá 35 bảng Anh tại một phiên bán đấu giá năm 1952.

7 năm sau đó, ông thành lập Pimlico Plumbers - và thành công, ông thuê khoảng 330 người làm việc.

Và ngoài chuyên ngành của mình, Charlie dường như yêu những chiếc xe ô tô. Dưới đây là bộ sưu tập xe bắt mắt của ông:

Ô tô tải Morris Minor

Morris Minor là một chiếc xe kinh tế được sản xuất bởi nhà sản xuất Anh Morris Motors từ năm 1948 đến 1971. Được thiết kế dưới sự chỉ đạo của Alec Issigonis, trên 1,3 triệu mẫu đã được tạo ra từ 1948 - 1971.

Ban đầu nó có sẵn dưới dạng xe bán tải hai cửa và xe mui trần, các loại xe sau đó đã được mở rộng để bao gồm xe bán tải bốn cửa vào năm 1950 và các biến thể xe van và xe bán tải vào năm 1952. Hiện chỉ còn 2.217 chiếc Morris Minor ở Anh.

Ô tô tải Morris Minor. Ảnh: Getty.

Ford Zephyr

Ford Zephyr là một dạng xe cao cấp được sản xuất bởi Ford của Anh từ năm 1950 đến năm 1972. Ban đầu, phiên bản bốn xi-lanh được đặt tên là Ford Consul, nhưng từ năm 1962, cả hai phiên bản bốn xi-lanh và sáu xi-lanh đều được đặt tên là Zephyr.

Xe có tốc độ tối đa 88,3 dặm/giờ và có thể tăng tốc từ 0 lên 60 dặm/giờ trong 17 giây.

Ford Zephyr là một dạng xe cao cấp được sản xuất bởi Ford của Anh từ năm 1950 đến năm 1972. Ảnh: Alamy.

BMW 325

BMW E30 là thế hệ thứ hai của dòng BMW 3, được sản xuất từ năm 1982 đến 1994 - và được thay thế bởi dòng E21 3 Series.

Chiếc xe có thiết kế bao gồm các kiểu thân xe coupe 2 cửa và mui trần, cũng là dòng 3 đầu tiên được sản xuất với kiểu thân xe sedan và wagon 4 cửa.

Với tốc độ tối đa 135 dặm/giờ, chiếc xe này có thể tăng tốc từ 0 lên 62 dặm/giờ trong 8,3 giây.

Với tốc độ tối đa 135 dặm/giờ, BMW 325 có thể tăng tốc từ 0 lên 62 dặm/giờ trong 8,3 giây. Ảnh: Getty.

Mercedes-Benz W211

Mercedes-Benz W211 là thế hệ thứ ba của Mercedez Benz-E-class được sản xuất từ năm 2002 đến 2010. Theo ProfessCars, siêu xe này có thể tăng tốc từ 0 lên 60 dặm/giờ chỉ trong 7,5 giây.

Theo ProfessCars, Mercedes-Benz W211 có thể tăng tốc từ 0 lên 60 dặm/giờ chỉ trong 7,5 giây. Ảnh: Alamy.

Bentley Mulsanne

Chiếc xe này được Bentley sản xuất từ năm 2013 đến 2020. Được thiết kế để thay thế Arnage dựa trên Rolls-Royce, Mulsanne là chiếc xe nổi tiếng đầu tiên được thiết kế độc lập bởi Bentley Motors kể từ mẫu xe 8 lít của W.O. Bentley năm 1930.

Tốc độ tối đa của nó là 190 dặm/giờ và có thể đạt 0-60 dặm/giờ chỉ trong 4,8 giây.

Tốc độ tối đa của Bentley Mulsanne là 190 dặm/giờ và có thể đạt 0-60 dặm/giờ chỉ trong 4,8 giây. Ảnh: PA.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khám phá bộ sưu tập xe hơi của nhà sáng lập Pimlico Plumbers

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO