Khám phá các danh lam thắng cảnh của Trung Quốc

Linh Linh 02/04/2021 14:23

Trung Quốc được biết đến với lịch sử và văn hóa phong phú, nhưng đất nước này cũng là nơi có những cảnh quan ngoạn mục. Cách xa các khu vực đô thị, du khách có thể tìm thấy những cảnh quan đáng kinh ngạc chưa bị ảnh hưởng bởi du lịch đại chúng. Từ những ngọn núi hùng vĩ đến những hồ nước kết tinh, quốc gia châu Á này là một vẻ đẹp tự nhiên thực sự.

Bản Giốc-Detian

Bản Giốc-Detian là tên gọi chung của hai thác nước trên sông Quây Sơn, chia cắt Trung Quốc và Việt Nam. Ở địa danh tuyệt đẹp này, bạn có thể tìm thấy những thác nước khổng lồ và hệ thực vật, động vật đa dạng.

Phượng Hoàng

Phượng Hoàng là một thành phố cổ được bảo tồn vô cùng tốt. Nơi đây lưu giữ nhiều ngôn ngữ, trang phục, nghệ thuật và kiến trúc độc đáo còn sót lại từ thời nhà Minh và nhà Thanh. Thành phố đầy màu sắc này có một hồ nước lớn và những ngọn núi cao chót vót .

Hồ Karakul

Để đến một trong những khu vực đẹp nhất ở Trung Quốc, du khách phải băng qua đường cao tốc Karakoram, một tuyến đường mà do độ cao, xung đột chính trị và điều kiện thời tiết, trở thành một trong những tuyến đường nguy hiểm nhất trên thế giới.

Karakul được nằm ở Khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương, thuộc miền đông Trung Quốc gần biên giới Tajikistan. Hồ nước mặn, trong như pha lê được bao quanh bởi những ngọn núi phủ đầy tuyết và phong cảnh ngoạn mục.

Hongcun

Ngôi làng Trung Quốc nhỏ bé này vẫn được bảo tồn hoàn toàn và nguyên vẹn. Xa xa, những ngọn núi hùng vĩ tạo nên một phông nền hoàn hảo, thích hợp là địa điểm ghé thăm của những người yêu thiên nhiên.

Hang động Reed Flute

Hang động bằng đá sa thạch đáng kinh ngạc này nằm gần Quế Lâm, là điểm không thể bỏ qua ở Trung Quốc. Các thành tạo đá tuyệt đẹp của nó thu hút hàng ngàn khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới.

Các bức tường đá vôi của hang động này có rất nhiều nhũ đá và măng đá tạo nên những hoa văn độc đáo và đáng chú ý. Hang động được trang trí bằng đèn nhiều màu khiến nó trở nên ngoạn mục hơn.

Thung lũng Cửu Trại Châu

Ở tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, thung lũng tuyệt đẹp này là nơi có nhiều hệ sinh thái khác nhau. Những khu rừng, hang động, sông, thác nước và hồ rực rỡ.

Công viên quốc gia rộng 72.000 ha này đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới vào năm 1992. Khám phá cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp với những thung lũng và núi cao tới 4.800 m.

Vườn quốc gia Thương Dịch Đan Hạ

Nằm ở tỉnh Cam Túc phía Tây Bắc Trung Quốc, vùng này nổi tiếng với công viên địa chất, nổi bật với những ngọn núi độc đáo thu hút nhiều khách du lịch. Là kết quả của hàng triệu năm xói mòn và các quá trình địa chất khác, những tảng đá ở Thương Dịch Đan Hạ thể hiện các lớp đa sắc, đẹp mắt.

Thung lũng Hoàng Long

Đây là một thung lũng xinh đẹp khác nằm gần Cửu Trại Câu, đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới từ năm 1992. Những ngọn núi phủ đầy tuyết, những khu rừng đa dạng, thác nước, hồ bơi tự nhiên và đài phun nước nhiệt chỉ là một số kỳ quan thiên nhiên mà bạn có thể tìm thấy ở đây.

Thạch Lâm

Nó còn được gọi là Rừng Đá do có hàng km hình thành từ đá vôi. Các thành tạo đá cao dường như bao gồm một khu rừng của riêng mình, chào đón khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới.

Dãy núi Yangshuo

Cảnh quan tuyệt đẹp này là quê hương của thành phố Yangshuo. Những ngọn núi dốc màu xanh lá cây ngự trị ở đường chân trời và dường như đang canh giữ tỉnh nhỏ. Du khách cũng sẽ tìm thấy một hồ nước tuyệt đẹp hoàn hảo để chèo thuyền kayak và phong cảnh nông thôn rải rác với những cánh đồng lúa.

Công viên rừng quốc gia Trương Gia Giới

Kho báu đáng kinh ngạc này nằm ở phía bắc tỉnh Hồ Nam. Công viên thu hút khách du lịch với những đỉnh núi và những cột đá khổng lồ và những thung lũng sâu. Hàng nghìn thành tạo sa thạch tự nhiên chiếm ưu thế trong cảnh quan của công viên này, một số trong số chúng đạt đến độ cao 200 m. Nơi đây là nguồn cảm hứng cho những ngọn núi nổi trong bộ phim “Avatar”.

Núi Vũ Di

Những ngọn núi này nằm ở tỉnh Phúc Kiến của Trung Quốc và được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới vào năm 1999 do giá trị văn hóa và đa dạng sinh học đáng kinh ngạc của chúng. Những ngọn núi, vách đá và những mảng xanh bao la tạo nên cảnh quan tuyệt đẹp này và có sự tồn tại của chúng nhờ hoạt động núi lửa từ hàng triệu năm trước.

Hồ Yueyaquan

Hồ Yueyaquan còn gọi là hồ Trăng Trăng – có hình trăng lưỡi liềm, là khoảng 6 km về phía nam của Đôn Hoàng ở Cam Túc. Nhiều khách du lịch đến bằng lạc đà để khám phá ốc đảo tuyệt đẹp.

Hồ này được cho là đã tồn tại ít nhất 2.000 năm, nhưng trong vài thập kỷ gần đây, nó dần dần biến mất. Năm 2006, chính phủ quyết định bồi lấp nhân tạo hồ, và hiện nó đang phát triển trở lại kích thước và độ sâu ban đầu.

Uyên Ương

Những cánh đồng lúa này siêu thực như những bức tranh. Chúng là một trong những điểm tham quan đáng kinh ngạc nhất ở Trung Quốc và là biểu tượng văn hóa của đất nước này.

Người dân địa phương đã phát triển một kỹ thuật để đảm bảo sự phát triển của lúa ở các vùng núi dốc bằng cách xây dựng các bậc thang và hệ thống dẫn nước dọc theo hai bên.

Theo Theo Stars Insider
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khám phá các danh lam thắng cảnh của Trung Quốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO