Khám phá những điểm đến lý tưởng ở Hòa Bình

An Chi 21/11/2022 11:00

Hoà Bình được thiên nhiên ưu ái cho cảnh quan, không gian và một nền văn hóa giầu bản sắc, chính vì vậy nơi đây trở thành điểm dừng chân cho du khách trong và ngoài nước.

Là vùng đất giao thoa giữa miền núi và đồng bằng châu thổ sông Hồng, tiếp giáp với Thủ đô Hà Nội, tỉnh Hòa Bình có nền văn hóa đa dạng và đặc sắc của cộng đồng các dân tộc thiểu số. Bên cạnh đó, tỉnh có cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp như hồ Hòa Bình, suối khoáng nóng Kim Bôi, Đồi Thung, xã Quý Hòa (Lạc Sơn)…

Các bản làng du lịch cộng đồng ở huyện Mai Châu, Đà Bắc là những tiềm năng rất lớn để phát triển các loại hình du lịch sinh thái, văn hóa, du lịch cộng đồng.

Từ lâu nay, hình ảnh du lịch của tỉnh Hòa Bình đã và đang ghi dấu ấn trong lòng du khách. Tỉnh có lòng hồ thủy điện, các điểm du lịch với phong cảnh hoang sơ, hữu tình cùng nhiều bản làng văn hóa dân tộc Mường, Dao, Tày…
Với lợi thế địa lý gần Hà Nội, các địa điểm du lịch tại đây trở thành lựa chọn hàng đầu cho du khách trong và ngoài nước.
Động Đá Bạc là một trong những địa điểm du lịch Hoà Bình thú vị bậc nhất. Hang có tổng chiều dài hơn 70 m với chiều cao 2 m, đến đây, du khách có thể dễ dàng nhìn thấy khung cảnh bên trong hang từ phía cửa.
Thác Thăng Thiên cũng là điểm đến không thể bỏ qua khi đến với Hòa Bình. Thác được bao quanh bởi rừng xanh với thảm thực vật phong phú. Điểm nổi bật của thác là làn nước trong mát, xanh ngọc khiến cho du khách mê mẩn mỗi lần đặt chân tới khu vực suối.
Thung Lũng Mai Châu là địa danh thuộc tỉnh Hòa Bình, chỉ cách Hà Nội 140 km theo hướng Tây Bắc. Mai Châu là một bức tranh tuyệt đẹp, đó là khoảnh khắc sinh động về cuộc sống nơi xứ núi được tạo bởi nhiều yếu tố. Đến thung lũng Mai Châu vào thời điểm nào, du khách cũng cảm nhận được hương vị cuộc sống nơi đây.
Với vẻ đẹp kỳ thú, Thung Nai được nhiều du khách trong và ngoài nước yêu mến gọi là “Vịnh Hạ Long trên núi". Nhờ hệ thống núi đá vôi rất đặc trưng của Hòa Bình, khi ngập nước, Thung Nai chẳng khác nào một Hạ Long thu nhỏ.
Khu du lịch Kim Bôi cũng là điểm đến lý tưởng cho du khách khi đặt chân đến Hòa Bình. Được thiên nhiên ưu ái, Kim Bôi sở hữu nguồn nước khoáng tự nhiên, trong vắt, nhiệt độ tại suối khoáng thường được duy trì trong khoảng từ 34 đến 36 độ C.
Đến với đèo Thung Khe, du khách không khỏi ấn tượng với cảnh sắc thiên nhiên vô cùng hùng vĩ, tươi đẹp với con đường đèo mềm mại, quanh co phủ ngập bởi màu xanh tươi mới của cỏ cây. Một trong những vẻ đẹp đặc trưng ghi dấu ấn của đèo Thung Khe đó chính là những màn sương mù dày đặc, bao phủ quanh đèo khiến người ta có cảm giác mình đang lạc vào xứ sở thần tiên.
Không chỉ nổi tiếng với các điểm đến, những năm gần đây, Hòa Bình khẳng định sức hút khi hàng loạt khu nghỉ dưỡng ra đời, phù hợp với xu hướng nghỉ ngơi, chăm sóc sức khỏe hiện nay.
Hòa Bình nổi tiếng với những cảnh đẹp hùng vĩ làm xao xuyến lòng người. Không chỉ vậy nơi đây còn có các món ăn đặc sản vô cùng bắt mắt như: Cơm lam, thịt lợn muối chua, chả cuốn lá bưởi, cá nướng sông Đà…
Có diện tích rộng lớn cùng nhiều danh lam thắng cảnh, vì vậy du khách có thể đến Hòa Bình vào bất cứ mùa nào với trải nghiệm khác nhau. Thông thường du khách ở Hà Nội thích đến Hòa Bình vào mùa hè vì thời tiết ở nhiều điểm đến như Mai Châu, Thung Nai mát mẻ hơn.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khám phá những điểm đến lý tưởng ở Hòa Bình

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO