Khẩn trương cứu hộ 2 người kẹt dưới hang sâu ở Bắc Kạn

B.Phúc (tổng hợp) 10/12/2021 12:41

Lực lượng cứu hộ tìm cách đưa thiết bị vào hang, cố gắng tiếp cận những người bị nạn. Hàng trăm người đã được huy động để tìm kiếm.

Lực lượng cứu hộ tìm cách đưa thiết bị vào hang, cố gắng tiếp cận những người bị nạn.

Sự việc xảy ra vào khoảng chiều tối qua (9/12) tại xã Bản Thi, huyện Chợ Đồn khi chính quyền sở tại nhận được thông tin của người dân về việc nhóm người đi vào một hang sâu hơn 400 m tại thôn Kéo Nàng, xã Bản Thi.

Tuy nhiên, do đất đá bị sạt lở khiến 2 người mắc kẹt trong hang. Theo nhân chứng đi cùng, vụ tai nạn xảy ra từ chiều 8/12 những những người đi cùng đã cố gắng tự giải cứu nhưng không thành công, sau đó đã quay về báo chính quyền địa phương.

Ngay khi nhận được thông tin, xã Bản Thi đã báo cáo UBND huyện và tổ chức lực lượng cùng Cảnh sát PCCC và Cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh Bắc Kạn; Công an huyện Chợ Đồn và quân sự huyện phối hợp triển khai công tác cứu hộ.

Đồng thời, lực lượng cứu hộ cứu nạn của Công ty TNHH Một thành viên Kim loại màu Bắc Kạn cũng được huy động tham gia. Qua xác minh ban đầu, vị trí bị sạt cách cửa hang khoảng 200 m và có khả năng những người bị nạn vẫn còn sống.

Liên quan đến sự việc này ông Đặng Đình Phong, Phó Chủ tịch UBND huyện Chợ Đồn: Dù lực lượng cứu hộ đã nỗ lực cả đêm qua nhưng vẫn còn cách vị trí sạt hơn 100 m: "Cái khó hiện nay đường vào hang nhỏ, hẹp quanh co, phần lớn các vị trí chỉ có thể bò vào trong cộng với xuất hiện các khu vực có nước nên việc cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn, đến rạng sáng nay vẫn còn cách vị trí sạt lở hơn 100 m. Lực lượng cứu hộ đang nỗ lực để tiếp cận được khu vực sạt lở, tìm phương án cứu người bên trong".

Được biết, khu vực thôn Kéo Nàng cách trung tâm xã Bản Thi, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn khoảng 3 km. Nơi đây vẫn xuất hiện tình trạng khai thác trái phép khoáng sản theo phương thức hầm lò.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khẩn trương cứu hộ 2 người kẹt dưới hang sâu ở Bắc Kạn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO