Khánh Hòa dự kiến đón khách quốc tế trong tháng 11

Thùy Trang 26/09/2021 10:47

Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa vừa cho biết: Tỉnh Khánh Hòa đã có chủ trương xin phép Thủ tướng Chính phủ cho Khánh Hòa được đón khách du lịch quốc tế có “hộ chiếu vắc xin” vào tháng 11/2021.

Du lịch Khánh Hòa.

Sau khi từng bước kiểm soát được dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh, Khánh Hòa đã từng bước nới lỏng giãn cách xã hội. Đăc biệt là các vùng xanh, vùng vàng, người dân đã từng bước đang trở lại cuộc sống theo trạng thái bình thường mới.

Việc khôi phục và phát triển kinh tế là việc làm cần thiết và cấp bách của tỉnh, chính vì thế công tác phòng chống dịch là nhiệm vụ hàng đầu trong giai đoạn hiện nay, cùng với việc phòng chống dịch thì việc phát triển kinh tế cũng được các cấp lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa hết sức quan tâm, trong đó ngành du lịch là một những ngành kinh tế trọng điểm của tỉnh.

Từ đầu tháng 10, tỉnh Khánh Hòa xẽ cho phép đón khách du lịch trong tỉnh, sau đó là các tỉnh lân cận, tiến tới sẽ đón khách du lịch quốc tế vào tháng 11/2021, khi Thủ tướng Chính phủ đồng ý. Việc đón khách phải đảm bảo các an toàn (khách an toàn, người lao động an toàn, phương tiện an toàn, khu lưu trú an toàn, tour - điểm du lịch an toàn) nhưng cũng nên tạo điều kiện thoải mái cho khách du lịch. Đồng thời, phương án đón khách du lịch quốc tế có “hộ chiếu vaccine” phải quy định rõ trách nhiệm doanh nghiệp.

Khách quốc tế có “hộ chiếu vaccine” là khách phải tiêm đủ 2 mũi vaccine (mũi thứ 2 đã qua 14 ngày) hoặc giấy chứng nhận đã khỏi bệnh Covid-19; khách dưới 18 tuổi có giấy chứng nhận âm tính SARS-CoV-2 trong vòng 48 giờ trước khi xuất cảnh.

Các khu du lịch tham gia đón khách quốc tế có “hộ chiếu vaccine” phải đạt các tiêu chí an toàn với Covid-19 trong hoạt động du lịch; có bộ phận y tế, khu vực cách ly các ca nghi nhiễm…

Người lao động tiếp xúc trực tiếp với khách phải tiêm đủ 2 mũi vaccine (mũi thứ 2 đã qua 14 ngày) hoặc giấy chứng nhận đã khỏi bệnh Covid-19, được xét nghiệm định kỳ 3 ngày/lần.

Việc đón du khách theo từng giai đoạn, dự kiến, giai đoạn 1 của phương án này sẽ triển khai từ tháng 11/2021 đến ngày 31/12/2021 và giai đoạn 2 sẽ triển khai từ ngày 1/1 đến ngày 31/3/2022.

Đồng thời du khách phải có bảo hiểm về chi trả phí chữa bệnh với số tiền lớn...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khánh Hòa dự kiến đón khách quốc tế trong tháng 11

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO