Khánh Hòa: Đưa 91 lao động người DTTS Hrê về quê chống dịch

Xuân Hiếu 14/07/2021 17:28

Chiều 14/7, UBND huyện Cam lâm (tỉnh Khánh Hòa) cùng UBND xã Suối Cát (huyện Cam Lâm) phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Khánh Hòa, tổ chức đưa 91 lao động người dân tộc thiểu số Hrê (quê ở huyện Ba Tơ và huyện Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi) đang làm việc tại núi Hòn Cậu (xã Suối Tân, huyện Cam Lâm) về quê chống dịch.

Lực lượng chức năng test nhanh Covid-19 cho 91 lao động là người dân tộc thiểu số trước lúc về quê tại Quảng Ngãi. Ảnh: Báo Khánh Hòa.

Theo UBND xã Suối Cát, huyện Cam Lâm cho biết, 91 lao động người dân tộc thiểu số Hrê này nằm trong nhóm lao động người ở tỉnh Quảng Ngãi do một đơn vị khai thác rừng trồng ở núi Hòn Cậu thuê vào để khai thác keo.

Nhưng do diễn biến dịch Covid-19 tại xã Suối Tân, huyên Cam Lâm rất phức tạp, nên việc ăn ở trên rừng gặp nhiều khó khăn, nên có nhu cầu về quê.

Trước khi về quê, toàn bộ 91 lao động và các tài xế đều được UBND xã Suối Cát tiến hành test nhanh Covid-19, tất cả đều âm tính với virus SARS-CoV-2.

Được biết, trước đó, các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương của tỉnh Khánh Hoà củng đã có 2 đợt tổ chức các đoàn đưa 147 lao động người dân tộc thiểu số Hrê về quê Quảng Ngãi an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khánh Hòa: Đưa 91 lao động người DTTS Hrê về quê chống dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO