Khánh Hòa: Ngư dân trúng lộc biển đầu năm

Xuân Hiếu 01/02/2023 15:05

Trong không khí đầu năm mới, tại cảng Hòn Rớ TP. Nha Trang (Khánh Hòa) đã tấp nập nhộn nhịp đón những chuyến tàu khai thác hải sản xa bờ xuyên Tết trở về với những khoang cá đầy ắp.

Ngư dân đánh bắt xa bờ cập cảng Hòn Rớ TP. Nha Trang, trong những ngày đầu năm mới.

Ngày 1/2,ông Nguyễn Trung Hiếu, Trưởng Ban quản lý Cảng cá Hòn Rớ TP. Nha Trang (Khánh Hòa) cho biết từ ngày 23/1 đến ngày 30/1 (tức từ mùng 2 đến mùng 9 Tết), cảng Hòn Rớ TP. Nha Trang đã đón hơn 19 tàu cá đánh bắt xa bờ, khai thác cá ngừ sọc dưa, cá thu… của ngư dân bám biển cập cảng trong những ngày tết trở về.

Ông Nguyễn Ngọc Hội, chủ tàu KH 96767 TS, là một ngư dân, thường trú tại phường Vĩnh Phước, TP Nha Trang (Khánh Hòa), chia sẻ trong những chuyến biển đầu năm chúng tôi gặp rất thuận lợi. Sau gần 20 ngày bám biển xuyên tết, sáng mùng 7 Tết, tàu cá của chúng tôi trở về chở khoảng 10 tấn cá ngừ sọc dưa, cá cờ, cá thu.

Ngư dân phấn khởi vận chuyển cá ngư, tại cảng Hòn Rớ TP. Nha Trang, trong chuyến biển đầu năm mới.

Với giá bán hiện tại từ 40.000 - 50.000 đồng/kg, sau khi trừ các chi phí, chia thêm cho bạn thuyền khoảng 100 triệu đồng, thì chuyến biển này, gia đình tôi có lãi tầm 100 triệu đồng. Chuyến biển đầu năm thế này là rất thuận buồm xuôi gió, khai thác đạt sản lượng cao, là báo hiệu một năm mới được mùa bội thu.

Ông Nguyễn Trọng Chánh, Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản củng cho hay, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, nên chi phí cho mỗi chuyến biển xa bờ vẫn còn tăng cao… nhưng với tinh thần của ngư dân kiên trì bám biển. Khai thác hải sản góp phần quan trọng vào tỷ trọng của ngành thủy sản Việt Nam, với sản lượng khai thác năm nay khá cao đạt 95.000 tấn, chiếm 87% tỷ trọng ngành thủy sản, giá trị kim ngạch xuất khẩu đạt 760 triệu USD.

Vì vậy trong những chuyến biển xuyên Tết Quý Mão 2023, tuy điều kiện thời tiết vẫn còn khắc nghiệt nhưng có hơn 100 tàu cá ngư dân ra khơi, khai thác cá ngừ vây vàng mắt to, cá ngừ sọc dưa đạt sản lượng cao, một số tàu cá đánh bắt xa bờ khai thác cá ngừ sọc dưa về sớm; trong những ngày tới các tàu câu cá ngừ vây vàng mắt to cũng sẽ cập cảng. Việc các tàu cá trở về đạt sản lượng, thu lãi cao là tín hiệu tích cực, hi vọng cho một năm mới bội thu ngư dân tại Khánh Hòa.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khánh Hòa: Ngư dân trúng lộc biển đầu năm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO