Khánh Hòa: San hô bị chết hàng loạt tại Vịnh Nha Trang

Xuân Hiếu 13/06/2022 15:18

Ngày 13/6, Tỉnh ủy Khánh Hòa cho biết, đã chỉ đạo UBND tỉnh Khánh Hòa giải quyết thông tin phản ánh về việc rạn san hô tại khu bảo tồn Hòn Mun, TP Nha Trang, bị suy giảm.

Rạn san hô dưới đáy biển Hòn Mun chết hàng loạt.

Theo ông Huỳnh Bình Thái, Trưởng ban Quản lý Vịnh Nha Trang cho hay, nguyên nhân chính khiến san hô dưới đáy biển chết hàng loạt là do thiên tai. Ngoài ra, các yếu tố khách quan cũng tác động tới việc này, như, tăng nhiệt độ toàn cầu, mưa bão, sự bùng phát của các loài dịch hại là các yếu tố ảnh hưởng rất nặng đến sức khỏe hệ sinh thái. “Để tìm ra được nguyên nhân của sự việc trên, cần có nghiên cứu, đánh giá khách quan, khoa học”.

Theo ông Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, sau khi nhận được phản ánh trên, UBND tỉnh Khánh Hòa đã chỉ đạo UBND TP Nha Trang tăng cường lực lượng kiểm tra, khi phát hiện tàu giã cào xâm phạm khu bảo tồn, lực lượng cần phải xử lý nghiêm.

Đồng thời, địa phương cần đẩy mạnh tuyên truyền đối với du khách về vấn đề vệ sinh khi đi du lịch, tránh tình trạng xả rác.

UBND tỉnh Khánh Hòa, cũng chỉ đạo Ban quản lý Vịnh Nha Trang phối hợp Viện hải dương học và các bên liên quan nghiên cứu để cấy, nuôi trồng, phục hồi rạn san hô dưới đáy biển Hòn Mun, ước tính chừng khoảng 10 năm mới phục hồi được các rạ san hô.

Được biết, trong năm 2021 và 6 tháng đầu năm 2022, các đội tuần tra tại vịnh Nha Trang đã ngăn chặn khoảng 49 trường hợp khai thác trái phép tại biển Hòn Mun.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khánh Hòa: San hô bị chết hàng loạt tại Vịnh Nha Trang

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO