Khánh Hòa: Tiêm vaccine cho toàn dân từ 18 tuổi trở lên

Xuân Hiếu 02/08/2021 16:52

Ông Nguyễn Hải Ninh, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa cho biết, sẽ tiêm vaccine cho toàn dân, những người đủ từ 18 tuổi trở lên đang sinh sống trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa trong thời gian này.

Ông Nguyễn Hải Ninh, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa, phát biểu tại buổi làm việc.

Ngày 2/8, Tỉnh ủy Khánh Hòa họp giao ban với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người tỉnh Khánh Hòa (BCĐ) và UBND TP Nha Trang và đánh giá công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua.

Theo Sở Y tế Khánh Hòa, từ ngày 23/6 đến ngày 2/8, trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa ghi nhận 2.438 ca dương tính SARS-CoV-2, đồng thời thực hiện hơn 330.000 mẫu xét nghiệm RT-PCR và hơn 909.700 mẫu test nhanh kháng nguyên.

Trong những ngày qua, với việc đẩy mạnh việc test nhanh tầm soát cộng đồng, TP Nha Trang đã phát hiện nhiều ca dương tính SARS-CoV-2 trong cộng đồng.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Hải Ninh, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa nhấn mạnh, do tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp, nguồn lây nhiễm từ các chợ, cảng cá, siêu thị (đang dần được kiểm soát), hiện nay tỉnh Khánh Hòa đang đối mặt với nguồn lây nhiễm mới là người từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía nam về.

Yêu cầu các địa phương phải rà soát, báo cáo với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người tỉnh Khánh Hòa về danh sách người từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía nam về Khánh Hòa trong vòng 14 ngày kể từ 1/8 trở về trước và giám sát chặt chẽ việc cách ly tại nhà đối với những trường hợp này.

Đồng thời, các địa phương phải hoàn thành việc tầm soát cộng đồng đợt 2; đồng thời tiến hành lấy mẫu rà soát lại những điểm có nguy cơ cao để khoanh được những vùng an toàn theo thôn, tổ dân phố, chậm nhất vào ngày 7/8 tới.

Theo đó Khánh Hòa sẽ tiêm vaccine cho tất cả toàn dân, những người đủ từ 18 tuổi trở lên đang sinh sống trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Ngoài nguồn vaccine do Trung ương phân bổ, tỉnh Khánh Hòa sẽ dùng ngân sách mua vaccine để đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine cho người dân trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khánh Hòa: Tiêm vaccine cho toàn dân từ 18 tuổi trở lên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO