Khánh Hòa: Vùng 4 Hải quân hỗ trợ kịp thời cho hơn 500 ngư dân mắc kẹt trên biển

Xuân Hiếu 01/03/2023 13:44

Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã hỗ trợ gạo, nước ngọt và nhu yếu phẩm cho hơn 150 tàu cá của ngư dân Bình Thuận, Ninh Thuận vào neo đậu tránh thời tiết xấu ở đảo Đá Lát, Trường Sa.

Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân hỗ trợ kịp thời cho các ngư dân mắc kẹt tại huyện đảo Trường Sa..

Ngày 1/3, Ban tuyên huấn Vùng 4 Hải quân cho biết, vừa có công điện khẩn chỉ đạo đảo Đá Lát, huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa hỗ trợ lương thực, nước uống cho các tàu cá ngư dân đang mắc kẹt tại huyện đảo Trường Sa do thời tiết xấu.

Theo đó, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã chỉ đạo cho các đảo và lực lượng tàu làm nhiệm vụ trên biển tổ chức hỗ trợ lương thực, thực phẩm và nước ngọt cho ngư dân đang neo đậu tại các âu tàu tránh thời tiết xấu.

Cụ thể, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã chủ động chỉ đạo Đá Lát và đảo khác cùng với các tàu hoạt động trên biển chủ động hỗ trợ lương thực và nước ngọt cho các tàu cá. Mỗi tàu cá đang neo tại đảo Đá Lát được hỗ trợ 15kg gạo và 60 lít nước ngọt. Bên cạnh đó, các tàu làm nhiệm vụ trên biển chủ động tiếp cận và hỗ trợ ngư dân về các thực phẩm thiết yếu như gạo, mỳ tôm, nước ngọt.

Tại đảo Đá Đông B đã hỗ trợ cho tàu cá ngư dân neo trú tại đảo 30 kg gạo, 4 thùng mỳ tôm, 4 chai nước mắm, 10 gói trứng, 2 kg đường, 1 kg bột ngọt, 1kg thịt hộp, 2kg miến, 200 lít nước ngọt, 5 lá cờ Tổ quốc và cấp thuốc ho, kháng sinh cho tàu cá ngư dân số hiệu BTh 98900TS và BTh 98675TS.

Hiện nay, tại đảo Đá Lát vẫn tiếp tục cấp lương thực, thực phẩm và nước ngọt cho bà con ngư dân; các tàu và các đảo tiếp tục triển khai tiếp cận tàu cá ngư dân để hỗ trợ kịp thời.

Được biết, trước đó, do thời tiết xấu, gió mùa Đông Bắc cấp 7-8, sóng biển cao 4-5m, khoảng 131 tàu cá tại huyện đảo Phú Quý cùng hơn 520 lao động đang mắc kẹt tại đảo Đá Lát mà không thể quay về. Nhiều phương tiện hiện nay đã cạn kiệt nguồn lương thực, thực phẩm, nước ngọt dự trữ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khánh Hòa: Vùng 4 Hải quân hỗ trợ kịp thời cho hơn 500 ngư dân mắc kẹt trên biển

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO