Khánh Hòa: Xây 175 căn nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo năm 2023

Xuân Hiếu 18/05/2023 15:52

Các đại biểu đã thảo luận, thông qua nội dung Quy chế tổ chức các hoạt động của Ban vân động tiếp nhận, phân phối và sử dụng các nguồn đóng góp tự nguyện hỗ trợ khắc phục khó khăn do thiên tai, dịch bệnh, sự cố; hỗ trợ bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo; Quy chế vận động, tổ chức hoạt động, quản lý và sử dụng Quỹ vì người nghèo tỉnh (sửa đổi năm 2023).

Ông Trần Ngọc Thanh, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa, phát biểu tại buổi lễ.

Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa, vừa tổ chức Triển khai công tác vận động và tiếp nhận Quỹ vì người nghèo, Quỹ Cứu trợ năm 2023, ông Trần Ngọc Thanh, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa chủ trì Hội nghị.

Theo Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa cho biết, tính đến cuối năm 2022, Quỹ vì người nghèo tỉnh Khánh Hòa đã tiếp nhận tổng số tiền trên 22,5 tỷ đồng. Trong đó có hơn 6,7 tỷ đồng từ năm 2021 chuyển qua.

Từ nguồn quỹ này, Uỷ banMTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa đã chi hỗ trợ xây mới 223 căn nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo với tổng kinh phi trên 13 tỷ đồng; hỗ trợ tặng quà cho người nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình chính sách, già làng, trưởng bản, người có uy tín… với số tiền trên 4,5 triệu đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông ông Trần Ngọc Thanh, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa nhấn mạnh, trong năm 2023, Ban vận động các nguồn quỹ cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành tạo sự đồng thuận xã hội trong việc chăm lo, giúp đỡ người nghèo, góp phần xây dựng quỹ, triển khai các chương trình an sinh xã hội và mục tiêu giảm nghèo bền vững của địa phương.

Tổ chức tốt lễ phát động tháng cao điểm vì người nghèo năm 2023 và quyên góp ủng hộ Quỹ vì người nghèo; để triển khai xây dựng 175 căn nhà Đại đoàn kết từ nguồn hỗ trợ Quỹ vì người nghèo Trung ương, của tỉnh và Công ty TNHH Một thành viên Xổ số kiến thiết Khánh Hoà, Ngân hàng Vietcombank Nha Trang.

Nhân dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa đã tặng bằng khen cho 4 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện “Quỹ vì người nghèo” và công tác cứu trợ 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khánh Hòa: Xây 175 căn nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo năm 2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO