Khánh Hòa: Xây dựng và sửa chữa 101 căn nhà cho hộ nghèo, người có công với cách mạng

Xuân Hiếu 22/02/2023 10:00

Ngày 22/2, UBND tỉnh Khánh Hòa họp với thành viên Ban Quản lý Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” về hỗ trợ xây mới, sửa chữa nhà ở cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, người có công với cách mạng. Ông Đinh Văn Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì buổi cuộc họp.

Quang cảnh cuộc họp.

Tại buổi làm việc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Khánh Hòa, cho biết tính đến 31/12/2022 nguồn Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” còn hơn ,3 tỷ đồng. Đồng thời, qua rà soát, hiện trên địa bàn huyện Khánh Sơn và huyện Khánh Vĩnh có 22 hộ nghèo và 79 hộ cận nghèo, hộ có thành viên là người có công với cách mạng cần hỗ trợ xây mới và sửa chữa nhà ở. Do vậy, Sở LĐTB-XH đề xuất sử dụng kinh phí từ 2 nguồn Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” và Quỹ “Vì người nghèo” để hỗ trợ xây mới và sửa chữa cho các hộ tại địa phương.

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Đinh Văn Thiệu, đã thống nhất sử dụng kinh phí từ 2 nguồn quỹ nói trên để hỗ trợ xây mới và sửa chữa 22 căn nhà cho các hộ nghèo, 79 hộ cận nghèo có thành viên người có công với cách mạng trên địa bàn 2 huyện Khánh Sơn và huyện Khánh Vĩnh.

Trong đó, hỗ trợ xây mới là 100 triệu đồng/hộ, sửa chữa 20 triệu đồng/hộ; UBND tỉnh Khánh Hòa, giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với các cấp, ngành, địa phương để thực hiện các thủ tục và khẩn trương khởi công xây dựng, sửa chữa nhà để bàn giao cho các hộ vào cuối tháng 3/2023. Đồng thời nhấn mạnh, các huyện, thị xã, thành phố còn lại khẩn trương rà soát và có hình thức hỗ trợ phù hợp cho tất cả các hộ nghèo, hộ cận nghèo có thành viên người có công với cách mạng thoát nghèo, thoát cận nghèo trong năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khánh Hòa: Xây dựng và sửa chữa 101 căn nhà cho hộ nghèo, người có công với cách mạng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO