Khánh Ly về Đà Lạt hát tình ca, không xem phim ‘Em và Trịnh’

Yến Anh 17/06/2022 11:21

Ca sĩ Khánh Ly quyết định đánh dấu 60 năm ca hát của bà bằng đêm hát tình ca tại Đà Lạt, nơi bà có cuộc gặp gỡ định mệnh với Trịnh Công Sơn. Tuy nhiên bà khẳng định không xem phim “Em và Trịnh”.

Ca sĩ Khánh Ly sẽ không xem phim "Em và Trịnh".

Ca sĩ Khánh Ly từng ấp ủ thực hiện tour diễn cuối từ ba năm nhưng kế hoạch này không thành vì dịch Covid-19. Năm nay, kỷ niệm 60 năm theo nghề hát, bà quyết định thực hiện chuỗi đêm nhạc Khánh Ly tại Đà Lạt, TP HCM, Nha Trang, Hà Nội, Đà Nẵng và dự kiến sẽ tiếp tục đi qua Huế, Côn Đảo, Phú Quốc, Cần Thơ, Hội An, Hải Phòng… Khánh Ky chia sẻ bà muốn đến từng vùng bấy lâu mình muốn đến, gặp, bắt tay khán giả và hát như chưa từng được hát.

“Tôi đi hát đến giờ đã được 60 năm. Tôi không biết mọi người thì sao, nhưng tôi chỉ có một lần 60 năm này, cho nên tôi mong mỏi được gặp mọi người. 60 năm cuộc đời không phải ít, và không phải đời ai cũng hạnh phúc hay giàu sang. Có những cái đến với mình rồi đi và mình cũng mong đợi những cái khác nữa. Trong cuộc sống phải có hỉ nộ ái ố, cho nên được hay mất 60 năm qua của tôi vẫn là một chuỗi hồng ân” – Khánh Ly tâm sự.

Nữ ca sĩ chọn Đà Lạt làm show mở màn vì nơi đây, bà lần đầu gặp Trịnh Công Sơn, từ đó được đông đảo công chúng biết đến. Trong các đêm nhạc, bà sẽ hát các ca khúc của Trịnh Công Sơn ở phần đầu như Tình xa, Diễm xưa, Còn tuổi nào cho em, Hạ trắng, Mưa hồng, Như cánh vạc bay, Ca dao mẹ… sau đó là phần hát theo yêu cầu với những nhạc phẩm của Phạm Duy, Anh Bằng, Ngô Thụy Miên, Lam Phương… Đêm diễn ở Hà Nội sẽ diễn ra tại Nhà hát Lớn ngày 9/7.

Trong buổi gặp gỡ báo chí kéo dài đến tối 16/6, khi được hỏi có ý định đi xem phim "Em và Trịnh" hay không, bà cho hay “chắc chắn không đi, vì tôi đã có một Trịnh Công Sơn ở đời thực”. Nữ ca sĩ cũng chia sẻ có đọc thông tin nhiều chiều về bộ phim, nhưng theo quan điểm của bà, phim ảnh là hư cấu nên mọi người phải chấp nhận thôi.

“Nhà sản xuất đầu tư làm phim Trịnh Công Sơn có thể vì tình yêu với ông và mong muốn hình ảnh ông sống mãi trong trái tim mọi người. Khán giả cứ đi xem để ủng hộ, khích lệ điện ảnh Việt. Nếu phim này chưa hài lòng khán giả, năm sau lại làm tiếp: "Trịnh và em". Mọi người đã khẳng định tình yêu với nhạc sĩ Trịnh Công Sơn thì đâu có gì để phải đắn đo" – nữ ca sĩ gạo cội tâm sự.

Nữ danh ca cũng cho biết, ca sĩ Bùi Lan Hương - người đảm nhận vai diễn Khánh Ly trong phim "Em và Trịnh" đã gửi email, gọi điện xin ý kiến bà trước khi đóng phim.

Bước chân vào sự nghiệp ca hát năm 1962, Kháng Ly hát cho các phòng trà tại Đà Lạt. Cuộc gặp gỡ định mệnh với Trịnh Công Sơn đã gắn bó nhạc sĩ với Khánh Ly. Sự đồng điệu, gắn kết trong tình yêu nghệ thuật đã mang đến một cặp đôi được thương mến của làng nhạc Việt.

Nói về liveshow lần này của mình, nữ ca sĩ 78 tuổi rất khó nói về sức khỏe. “Tôi không đảm bảo đây có phải là lần cuối cùng tôi gặp khán giả hay không, có thể đó là lần cuối cùng, không ai biết được. Có nhiều điều mình muốn nói với nhau, và dĩ nhiên là mình cũng hi vọng sẽ còn gặp nhau nữa” – Khánh Ly cho hay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khánh Ly về Đà Lạt hát tình ca, không xem phim ‘Em và Trịnh’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO