Khát vọng cống hiến vì Việt Nam hùng cường

Tiến Đạt 25/03/2023 10:28

Vừa qua, tại Hà Nội, Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan Trung ương tổ chức Chương trình Đối thoại giữa đồng chí Bí thư Đảng ủy Khối và đoàn viên, thanh niên tiêu biểu năm 2023 với chủ đề “Sứ mệnh tuổi trẻ xây dựng đất nước Việt Nam xã hội chủ nghĩa hùng cường”.

Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương Nguyễn Văn Thể đối thoại với thanh niên tại chương trình. Ảnh: Trung Hưng.

Tham dự chương trình có ông Nguyễn Văn Thể, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; ông Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam; lãnh đạo các ban, đơn vị của Đảng ủy Khối; cùng 300 đại biểu là Ủy viên Ban Chấp hành, Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn Khối, Bí thư, Phó Bí thư, cán bộ chuyên trách, đoàn viên, thanh niên tiêu biểu của các cơ sở đoàn trực thuộc Khối.

Tại chương trình, các đoàn viên, thanh niên đã trực tiếp bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, đề xuất kiến nghị và hiến kế của cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên trong quá trình thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, những vấn đề mà các đoàn viên, thanh niên quan tâm trên tất cả các lĩnh vực.

Các đại biểu và đoàn viên, thanh niên tham dự chương trình. Ảnh: Trung Hưng.

Với chủ đề “Sứ mệnh tuổi trẻ xây dựng đất nước Việt Nam xã hội chủ nghĩa hùng cường”, các câu hỏi, kiến nghị, đề xuất của đoàn viên, thanh niên tại chương trình tập trung vào 2 nội dung chính gồm bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, xây dựng bản lĩnh chính trị, khát vọng cống hiến vì một Việt Nam hùng cường, phồn vinh, hạnh phúc; công tác tạo môi trường và việc phát huy khả năng cống hiến của thanh niên đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước trong tình hình mới.

Trực tiếp đối thoại với đoàn viên, thanh niên tại chương trình, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương Nguyễn Văn Thể nhấn mạnh, là những cán bộ, công chức trẻ đang học tập, công tác tại các cơ quan tham mưu chiến lược của Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam, các tổ chức chính trị xã hội, các cơ quan, viện nghiên cứu, cơ sở đào tạo cấp Trung ương, hơn ai hết tuổi trẻ Khối các cơ quan Trung ương cần ý thức sâu sắc hơn sứ mệnh của mình, cần phải có khát vọng cống hiến, để từ đó có những hành động, việc làm cụ thể nhằm góp sức trẻ xây dựng đất nước Việt Nam hùng cường, sánh vai với các cường quốc 5 châu như Bác Hồ từng mong đợi.

Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương Nguyễn Văn Thể đối thoại với thanh niên tại chương trình. Ảnh: Trung Hưng.

Khẳng định yếu tố con người là then chốt, ông Nguyễn Văn Thể bày tỏ mong muốn thế hệ thanh niên Việt Nam phải vượt lên chính mình, không ngừng nỗ lực và học tập, học hỏi thế hệ trẻ quốc tế để phấn đấu.Từ đó nêu rõ các nhiệm vụ cho đoàn viên, thanh niên hiện nay, trong đó nhấn mạnh ở thời đại khoa học công nghệ phát triển như vũ bão, muốn thành công phải có tri thức. Do đó, thanh niên cần học tập thật tốt để làm chủ công nghệ và đem công nghệ hiện đại từ nước ngoài ứng dụng vào Việt Nam.

Ông Nguyễn Văn Thể mong muốn từng đoàn viên, thanh niên trong công việc, vai trò của mình hiện nay cần nâng cao hiệu quả từ việc nhỏ nhất. Thanh niên cần có hoài bão, khát vọng và quyết tâm cùng toàn Đảng, toàn dân rèn luyện phẩm chất, phấn đấu và phát huy sức trẻ để cống hiến cho Tổ quốc.

Đoàn Khối các cơ quan Trung ương hiện có 56 tổ chức cơ sở Đoàn trực thuộc với hơn 84 nghìn đoàn viên, thanh niên. Sinh hoạt tại tổ chức Đoàn trong các cơ quan tham mưu chiến lược của Đảng, Nhà nước, MTTQ và các đoàn thể chính trị-xã hội, các cơ quan, viện nghiên cứu, các cơ sở đào tạo cấp Trung ương... Đội ngũ cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong Khối là lực lượng cán bộ kế cận trong tương lai của các cơ quan Trung ương.

Những năm qua, nhận thức được trách nhiệm quan trọng trên, tuổi trẻ Khối luôn trau dồi, thể hiện khát vọng cống hiến, nêu cao tinh thần trách nhiệm, có nhiều đóng góp thiết thực trong thực hiện hiệu quả nhiều mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của ngành, cơ quan, đơn vị, góp phần tiến tới hiện thực hóa mục tiêu phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khát vọng cống hiến vì Việt Nam hùng cường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO