Khen thưởng cấp Nhà nước cho các y bác sĩ chống dịch Covid-19

V.TRANG - T.HƯƠNG 27/02/2022 08:00

Sáng 26/2, Thành ủy, HĐND, Ủy ban MTTQ TP HCM đã tổ chức Lễ đón nhận các hình thức khen thưởng cấp Nhà nước và họp mặt kỷ niệm 67 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2022).

Các y bác sĩ nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Thành uỷ TP HCM Nguyễn Văn Nên cho biết, ngành y tế thành phố đã trải qua một năm đầy khó khăn thử thách khi ứng phó với làn sóng dịch Covid-19 lần thứ 4. Trước bối cảnh dịch bệnh, toàn bộ ngành y tế đã xông pha ra tuyến đầu chống dịch, gác lại những nỗi niềm riêng vì mục tiêu bảo vệ sức khoẻ người dân. Có những thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp, vượt xa các kế hoạch dự tính đã tạo ra sự quá tải, áp lực đè nặng lên hệ thống y tế nhưng các thầy thuốc vẫn giữ bản lĩnh; tìm tòi, sáng tạo nhiều mô hình, phương pháp mới trong điều trị để ứng phó với tình hình dịch tăng cao.

Với những nỗ lực, đóng góp, hi sinh của đội ngũ thầy thuốc trong năm qua, các phần thưởng cao quý cấp Nhà nước là sự tưởng thưởng xứng đáng cho các tổ chức, cá nhân tiêu biểu đã cống hiến cho sự nghiệp bảo vệ và chăm sóc sức khoẻ nhân dân.

Theo Bí thư Thành uỷ TP HCM, đại dịch bùng phát cũng bộc lộ một số khiếm khuyết, bất cập, vì vậy, ngay khi dịch bệnh được kiểm soát, thành phố đã khẩn trương triển khai kế hoạch tổng thể phòng, chống dịch Covid-19 và phục hồi phát triển kinh tế - xã hội, trong đó xác định chiến lược y tế là trụ cột.

Bí thư Nguyễn Văn Nên cho hay, một bài học sâu sắc trong phòng, chống dịch là tổ chức hệ thống y tế gần dân hơn, thông minh hơn. Vừa phổ cập chuyên sâu vừa nâng cao khả năng nghiên cứu, dự báo dịch bệnh đi đôi với dịch vụ y tế từ xa cho người dân. Chăm lo phát triển hệ thống y tế dự phòng, y tế cơ sở.

“Bảo đảm cho công tác đào tạo nguồn nhân lực y tế không chỉ đảm bảo cho công tác sức khỏe của nhân dân TP mà còn tính toán cho cả vùng, các khu vực phía Nam” - ông Nên nói.

Tại buổi lễ, UBND TP HCM đã trao tặng cờ thi đua của Chính phủ cho 2 tập thể gồm Bệnh viện Hùng Vương và Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM; trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho 1 tập thể; Huân chương Lao động hạng Nhì cho 1 tập thể, 1 cá nhân; Huân chương Lao động hạng Ba cho 7 tập thể, 2 cá nhân; 139 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, truy tặng 2 Huân chương Lao động hạng Ba.

* Cùng ngày, Tỉnh ủy Thanh Hóa đã tổ chức Lễ tôn vinh, biểu dương, khen thưởng 272 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đây cũng là dịp tri ân các lực lượng trên tuyến đầu phòng, chống dịch, hết mình vì sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ nhân dân, những chiến sĩ đã và đang ngày đêm thầm lặng vượt qua khó khăn, gian khổ, nòng cốt, xung kích, đi đầu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Biểu dương những kết quả trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, Bí thư Tỉnh uỷ Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng nhấn mạnh, trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19, chúng ta đã được chứng kiến nhiều hình ảnh cao đẹp về những “Chiến sĩ áo trắng” không quản nguy nan, xông pha trên tuyến đầu chống dịch, hết lòng cứu chữa người bệnh.

Những chiến sĩ Quân đội, Công an đã không sợ hy sinh, gian khổ, “ăn rừng, ngủ núi” nhường chỗ cho những người con quê hương trở về tránh dịch và làm tốt nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự, canh chốt trong các khu cách ly, bảo đảm an toàn chống dịch. Những cán bộ cơ sở ngày đêm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” để giám sát, điều tra dịch tễ và truy vết dịch bệnh…

Để tiếp tục thực hiện có hiệu quả mục tiêu “Thích ứng linh hoạt, an toàn, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19”, Bí thư Tỉnh uỷ Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng đề nghị các lực lượng tuyến đầu cần phát huy hơn nữa những thành tích, kết quả đã đạt được, tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm túc, quyết liệt, linh hoạt, sáng tạo, có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và từng địa phương, đơn vị; giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh trên địa bàn; chủ động các phương án, kịch bản ứng phó hiệu quả với dịch bệnh trong mọi tình huống theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

Ngày 26/2, tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội nghị gặp mặt cán bộ, thầy thuốc tiêu biểu ngành Y tế nhân kỷ niệm 67 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam. Buổi gặp mặt được kết nối trực tuyến với đầu cầu các thành phố, huyện thị, xã phường... trên địa bàn toàn tỉnh.

Tại buổi gặp mặt, ông Nguyễn Xuân Ký, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh đã chúc mừng và bày tỏ sự ghi nhận, đánh giá cao những cống hiến, đóng góp to lớn của ngành Y tế tỉnh, đặc biệt là trong bối cảnh diễn ra đại dịch Covid-19.

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh đã trao quyết định, tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc cho bà Nguyễn Thị Thoa, Trưởng khoa Nội tim mạch, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh. UBND tỉnh Quảng Ninh đã tặng cờ thi đua, bằng khen và công nhận các danh hiệu tập thể lao động xuất sắc và các cá nhân thuộc ngành Y tế có thành tích xuất sắc trong công tác và phong trào thi đua năm 2021.

N.ANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khen thưởng cấp Nhà nước cho các y bác sĩ chống dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO