Khen thưởng Đội tuyển Điền kinh Việt Nam tham dự SEA Games 32

T. Linh 17/05/2023 20:45

Theo tin từ Tổng cục Thể dục Thể thao, ngày17/5, tại Hà Nội, Liên đoàn Điền kinh Việt Nam đã tổ chức Lễ mừng công và khen thưởng đội tuyển Điền kinh Việt Nam tham dự SEA Games 32.

Theo nguồn tin, tại SEA Games 32, đội tuyển Điền kinh với 75 thành viên trong đó có 54 VĐV đã thi đấu xuất sắc, giành được tổng số 40 huy chương (12 HCV, 20 HCB, 8 HCĐ), đóng góp tích cực vào thành công chung của đoàn Thể thao Việt Nam.

Các vận động viên dự Lễ mừng công và khen thưởng. Ảnh: Trang điện tử TCTDTT.

Ông Nguyễn Mạnh Hiếu - HLV trưởng đội tuyển Điền kinh Việt Nam cho biết: Để chuẩn bị cho SEA Games 32, ngay từ đầu năm, 93 VĐV và 32 HLV đã tập trung tập huấn tại 4 Trung tâm huấn luyện thể thao Quốc gia và Trường Đại học thể thao Bắc Ninh.

Trong quá trình tập trung, toàn đội luôn được tạo điều kiện ăn ở, tập luyện tốt nhất. Các tổ nhóm được đi tập huấn trong và ngoài nước theo yêu cầu chuyên môn và đây cũng là lần đầu tiên nhóm nội dung marathon và đi bộ sang tập huấn sớm, làm quen với đường chạy và điều kiện thời tiết nắng nóng tại Campuchia.

Xác định SEA Games 32 sẽ là một kỳ Đại hội khó khăn với nhiều thử thách khi một số VĐV vô tình vướng phải chất cấm nên không tham gia thi đấu. Cùng với đó là làn sóng nhập tịch mạnh mẽ của các quốc gia như: Thái Lan, Philippines và Campuchia…. sẽ tác động không nhỏ đến mục tiêu bảo vệ ngôi vị số Một mà Điền kinh Việt Nam có được tại các kỳ SEA Games 29, 30 và 31.

Tuy nhiên, với tinh thần thi đấu trung thực và nỗ lực hết mình, sau 6 ngày tranh tài, điền kinh Việt Nam đã mang về 12 HCV, 20 HCB và 8 HCĐ để khép lại kỳ SEA Games 32 trọn vẹn, đầy cảm xúc.

Dù không đạt được mục tiêu giành từ 14 - 18 HCV hay bảo vệ ngôi vị số Một Đông Nam Á, nhưng mỗi huy chương mà điền kinh Việt Nam giành được đều để lại trong lòng người hâm mộ cảm xúc dâng trào. Mỗi VĐV dù đã đạt được huy chương hay chưa, đều đã thi đấu trung thực, hết mình, vì màu cờ sắc áo. Đó chính là “chiến thắng” trong lòng người hâm mộ.

Cũng tại Lễ mừng công, các đại diện doanh nghiệp kịp thời động viên đội tuyển Điền kinh Việt Nam tham dự SEA Games 32. Cá nhân VĐV Nguyễn Thị Oanh được thưởng hơn 442 triệu đồng (thưởng nóng của các đơn vị đồng hành, lãnh đạo tỉnh Bắc Giang) cùng một căn hộ (trị giá 700 triệu đồng) và xe ô tô (trị giá 900 triệu đồng).

Được biết, với mỗi tấm HCV tại SEA Games 32, VĐV nhận được thưởng 45 triệu đồng tiền thưởng; HCB là 25 triệu đồng, HCĐ là 20 triệu đồng. Trước đó, Liên đoàn Điền kinh Việt Nam đã tặng đội 100 triệu đồng trước thềm SEA Games 32 và sẽ trao tiếp khoản thưởng nóng 500 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khen thưởng Đội tuyển Điền kinh Việt Nam tham dự SEA Games 32

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO