Khi ca khúc rap xuất hiện trong đề thi Văn lớp 12

PV (tổng hợp) 12/01/2021 21:24

Mới đây, lời bài hát trong ca khúc "Đi về nhà" của ca sĩ Đen Vâu đã được một trường THPT ở Phú Yên đưa vào đề thi môn Ngữ Văn cuối Học kỳ I, thu hút sự chú ý từ cộng đồng mạng.

Đề thi học kỳ I - lớp 12 của trường THPT Nguyễn Văn Linh. Ảnh: Nguyễn Thị Thúy Tiên.

Theo đó, trên mạng xã hội những ngày vừa qua lan truyền một hình ảnh về đề thi cuối học kì 1 (2020 - 2021) của học sinh lớp 12, trường THPT Nguyễn Văn Linh (TX Đông Hòa, tỉnh Phú Yên) đã sử dụng một đoạn trong lời bài hát Đi về nhà - Đen Vâu ft. JustaTee để đặt câu hỏi trong phần đọc hiểu (3 điểm).

Hình ảnh đã thu hút hàng chục ngàn lượt tương tác và hàng ngàn lượt bình luận, chia sẻ và hầu hết mọi người đều đánh giá là đề khá hay, nhiều ý nghĩa với phần lời rất gần gũi, giản dị, mang thông điệp về tình cảm gia đình và thể hiện nỗi nhớ quê trong dịp Tết nguyên đán cận kề.

Các câu hỏi xoay quanh lời bài hát cũng vô cùng dễ hiểu, phù hợp với học sinh như: "Nêu tác dụng của biện pháp tu từ chính được tác giả sử dụng trong đoạn: Hạnh phúc, đi về nhà/ Cô đơn, đi về nhà/ Thành công, đi về nhà/ Thất bại, đi về nhà".

Đề thi Văn này được dân mạng nhanh chóng truyền tay nhau vì sự 'bắt trend' quá nhanh chóng của giáo viên biên soạn đề của trường cấp 3 tại Phú Yên.

"Đi về nhà" là ca khúc đang được giới trẻ yêu thích.

Trao đổi với PV Dân trí về đề thi này, thầy Nguyễn Đình Diêm, hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Văn Linh cho biết, đúng là trong kỳ thi học kì I vừa qua nhà trường có sử dụng lời bài hát trong ca khúc Đi về nhà - Đen Vâu ft. JustaTee để đặt câu hỏi trong phần đọc hiểu (3 điểm). Sau kỳ thi, nhà trường đã nhận được nhiều phản hồi tích cực.

"Đây là một trong nhiều câu hỏi của tổ Ngữ văn ở trường đề xuất ra trong đề thi cuối học kỳ I, khi đọc cả nội dung lời bài hát thì chúng tôi thấy hay và ý nghĩa nên đã chấp thuận. Sau kỳ thi, điểm số của các học sinh dành được ở câu hỏi này cũng khá cao, bên cạnh đó nhiều học sinh, phụ huynh cũng đánh giá cao về chất lượng của đề thi này", thầy Diêm cho hay.

Trước đó, Hoa Học Trò thông tin, trên mạng xã hội chia sẻ chia sẻ bài viết của một bạn học sinh đã trích thêm 2 câu hát trong bài hit đình đám Hai Triệu Năm của rapper Đen Vâu khi làm bài thi môn Ngữ Văn cuối học kì I.

(Ảnh: Đăng Trung).

Ngay khi hình ảnh này được chia sẻ lên mạng xã hội nhanh chóng thu hút sự chú ý của dân mạng với hơn 63 nghìn lượt tương tác, hơn 2,4 nghìn lượt bình luận cùng hàng ngàn lượt chia sẻ. Ai nấy đều tỏ ra thích thú trước sự "hài hước" của bạn học sinh, có người cho rằng bạn học sinh này này chính là "fan cứng" của Đen Vâu.

Đi về nhà - Đen Vâu x Justatee.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khi ca khúc rap xuất hiện trong đề thi Văn lớp 12

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO