Khi nghệ sĩ đi chống dịch

Tùng Linh 26/08/2021 07:35

Dịch Covid-19 đang bủa vây. Từng ngày trôi qua, số ca nhiễm và tử vong do Covid-19 vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. TP HCM - điểm nóng của cả nước về dịch bệnh mỗi ngày lại thêm những lo lắng mới. Nhiều nghệ sĩ đã không thể ngồi yên ở nhà mà lao vào chống dịch.

1. Trong đợt dịch bùng phát lần thứ 4 này, từ những ngày đầu tháng 6 đến nay, gần như ngày nào, ca sĩ Phương Thanh cũng cập nhật những tin tức về công tác thiện nguyện chống dịch. Trong những ngày đầu tham nhóm tình nguyện viên nghệ sĩ, ca sĩ Phương Thanh cùng bạn bè tham gia điều phối phân luồng, giúp các bác sĩ lấy mẫu xét nghiệm trong các khu công nghiệp. Những lúc rảnh rỗi lại cất cao tiếng hát phá vỡ bầu không khí tĩnh lặng, buồn bã trong các khu cách ly để động viên tinh thần những bệnh nhân không may mắc Covid-19, hoặc liên quan.

Giọng hát cất lên, có cả tiếng cười xen lẫn những giọt nước mắt của niềm tin, của sự hi vọng và tình yêu đồng loại ở mỗi con người. Rồi ngày mai, dịch bệnh sẽ qua mau, tất cả chúng ta sẽ lại được về nhà… Nhiều người rơi nước mắt khi nghe chị và ca sĩ Quốc Đại hát bài hát “Một đời người một rừng cây” trong bối cảnh ấy. Chiếc khẩu trang kín mít không làm giảm đi nội lực trong giọng hát của người ca sĩ đang muốn truyền tải đi thông điệp về niềm tin, về sự động viên mọi ời hãy cùng cố gắng lên để trở về cuộc sống bình thường.

Những ngày gần đây, dõi theo facebook ca sĩ Phương Thanh lại thấy chị miệt mài với công việc vận chuyển hàng hóa cho những khu vực khó khăn. Hễ có mạnh thường quân nào ủng hộ nhu yếu phẩm từ gạo, mì tôm, rau quả, thuốc men, khẩu trang... là chị lại lên đường tiếp nhận rồi bàn giao cho địa phương, vùng phong tỏa có nhu cầu. Làn da chị đen sạm đi. Không còn là hình ảnh cô ca sĩ lộng lẫy đứng trên sân khấu, nhưng trông vẫn thật đẹp.

2. Tâm sự về những ngày cùng các bác sĩ tuyến đầu chống dịch, ca sĩ Phương Thanh kể rằng: Lúc đầu, chị chỉ định tham gia tình nguyện vài ngày thôi, nhưng đến giờ đã hơn 1 tháng rồi, và chắc sẽ di hết dịch mới về. Khi đi làm tình nguyện viên vào hẳn thực tế tuyến đầu, Thanh mới hiểu và thấy trân trọng, quý mến các y bác sĩ hơn bao giờ hết. Thay đồ bảo hộ xong ngồi chờ các bác sĩ tới xét nghiệm cho người dân, 12.000 người xét nghiệm trong 1 buổi. Tới tối khuya các y bác sĩ mới xong công việc, chỉ kịp chào tạm biệt và nói đuợc với họ 1 câu chia sẻ, các y bác sĩ nhớ giữ sức khoẻ…

Diễn viên Trương Ngọc Ánh chuẩn bị các phần cơm gửi đến bệnh viện dã chiến.

Mỗi ngày đi điều phối người dân cho các bác sĩ xét nghiệm, chúng tôi hay nói nhỏ với từng người: Nhớ đừng nói chuyện, điện thoại nhiều khi đang chuẩn bị xét nghiệm vì rất nguy hiểm. Có lúc lặng lẽ lấy chai xịt khuẩn xịt vào tay mọi người sau khi xét nghiệm xong. Việc làm nhỏ thôi nhưng đầy tình cảm. Sau buổi xét nghiệm là cầu mong sao tất cả đều âm tính hết đi đừng ai dương tính nhé. Có hôm sau 12h đêm mới xong, nhóm tình nguyện được người dân nấu cho nồi cháo gà. Biết nghệ sĩ đi làm tình nguyện nên mọi người quý và thương lắm, đưa cho tô cháo rồi nói nhỏ với nhau nghệ sĩ ăn đi... Nghệ sĩ vừa ăn vừa cảm động chảy nước mắt. Người dân cũng vậy. Tất cả các cảm xúc đều thể hiện trong im lặng. Tự hiểu cái “tình” dành cho nhau, cùng nhau vượt qua trong lúc khó khăn như thế này quý giá đến nhuờng nào. Không có đồng tiền nào có thể mua được…

3. Cũng giống như ca sĩ Phương Thanh, rất nhiều những nghệ sĩ khác đã góp phần chống dịch bằng những hành động khác nhau. Thời gian qua, diễn viên Trương Ngọc Ánh đã cùng người thân, trong nhiều ngày, nấu hàng trăm suất cơm gửi đến y bác sĩ và bệnh nhân tại các bệnh viện dã chiến ở TP HCM. Toàn bộ việc nấu ăn diễn ra tại căn hộ chung cư của Trương Ngọc Ánh. Do phạm vi bếp ăn gia đình, chị phải lên kế hoạch tổ chức, sắp xếp từ nhiều ngày mới có thể hoàn tất số lượng cơm lớn. Nữ diễn viên chia sẻ, rất biết ơn sự đóng góp của đội ngũ y bác sĩ trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Là một công dân, chị hy vọng có thể đóng góp chút sức lực, giúp lực lượng tuyến đầu thêm nhiều sức khỏe. Và mong muốn lan tỏa những giá trị tích cực đến với mọi người trong giai đoạn cuộc sống nhiều khó khăn vì Covid-19.

Mới đây, nhiều hoa hậu Việt Nam cũng đã mở chiến dịch thanh lý quần áo trên trang fanpage Suối mát từ tâm, gây quỹ cung cấp các suất ăn cho đội ngũ y bác sĩ, lực lượng tình nguyện viên tuyến đầu phòng chống dịch. Đây được xem là một trong những hoạt động ý nghĩa, vừa gây quỹ vừa tái sử dụng quần áo để bảo vệ môi trường. Hoạt động này do hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, Tiểu Vy, Lương Thùy Linh, Đỗ Hà - đồng chủ tịch danh dự Câu lạc bộ Suối mát từ tâm - khởi xướng, được các á hậu (Diễm Trang, Thúy An, Kiều Loan, Tường San, Phương Anh, Ngọc Thảo...), nhà thiết kế (Lê Thanh Hóa, Đỗ Long, Lê Ngọc Lâm, Võ Thanh Can…) hưởng ứng. Qua thời gian ngắn phát động, chiến dịch đã gây quỹ được gần 100 triệu đồng và đang tiếp diễn đến khi bán hết quần áo cần thanh lý.

Những hành động của những nghệ sĩ kể trên, dù gián tiếp hay trực tiếp đã góp phần lớn vào trong công cuộc phòng, chống dịch Covid-19 của nước nhà. Bằng tất cả sự chân thành dành cho các y, bác sĩ tuyến đầu chống dịch, dành cho bà con, những người nghệ sĩ ấy xứng đáng được người dân đánh giá cao, trân trọng và nhận những lời động viên, khích lệ...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khi nghệ sĩ đi chống dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO