Khi nhà văn bỗng hóa thành nhân vật

04/01/2018 14:26

Không hẹn mà gặp, gần như cùng một lúc NXB Kim Đồng cho ra mắt hai tập chân dung văn học “Đi tìm giấc mơ” của tác giả Trần Hoàng Thiên Kim và “Như cánh chim trong mắt của chân trời” của Văn Thành Lê.

Khi nhà văn bỗng hóa thành nhân vật

Bìa hai cuốn sách về chân dung các nhà văn.

Ở đó, rất nhiều những nhà văn nổi tiếng trên văn đàn đã trở thành nhân vật của cuốn sách như Nguyễn Huy Thiệp, Ma Văn Kháng, Lê Lựu hay Đoàn Giỏi, Đoàn Thạch Biền, Hồ Anh Thái, Trần Nhã Thụy...

Từ lâu, phê bình văn học thường được coi là của những người cùng thế hệ nhìn nhận về nhau. Tuy nhiên, cùng với sự cởi mở của ngôn ngữ, đa chiều của cảm nhận và thoải mái của văn chương, hai tác giả trẻ thuộc thế hệ 8X đã có những trang sách sống động, thú vị ghi lại hình ảnh chân dung các nhà văn đi trước bằng cảm riêng biệt.

Ngoài ra, cả 2 tác giả này đều là những người cầm bút năng động hiện nay, họ có điều kiện tiếp xúc nhiều với các nhà văn thế hệ đi trước để biến họ thành...nhân vật của mình. Những trang sách vì thế không chỉ thuần túy văn chương mà còn rất chân thực với nhiều câu chuyện cuộc đời, thói quen, gia đình, bè bạn phía sau trang viết hết sức độc đáo.

Được biết, tác giả Trần Hoàng Thiên Kim, 36 tuổi, tại Nghệ An, hiện đang công tác tại báo An ninh thế giới. Còn Văn Thành Lê sinh năm 1986 tại Thanh Hóa, hiện đang công tác tại NXB Kim Đồng, chi nhánh phía Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khi nhà văn bỗng hóa thành nhân vật

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO