Khi thầy giáo định mổ bụng tại lễ kỷ niệm

Hải Lộng 29/03/2016 08:15

Bức xúc trước cách đối xử của Ban giám hiệu Trường chuyên Lê Quý Đôn, tại lễ kỷ niệm 15 năm thành lập trường (ngày 1/1/2016), có sự chứng kiến của nhiều quan khách và thể tập cán bộ, giáo viên học sinh nhà trường khi thầy Trương Hoài Phương cầm dao định mổ bụng tự sát.

Khi thầy giáo định mổ bụng tại lễ kỷ niệm

Cuộc họp giữa Sở Giáo dục & Đào tạo với phóng viên.

Ông Trương Hoài Phương hiện là giáo viên giảng dạy môn Lịch sử của Trường chuyên Lê Quý Đôn, với trên 35 năm công tác trong ngành, bản thân là hội viên Hội Cựu chiến binh Việt Nam từng tham gia Kháng chiến chống Mỹ, và được Đảng và Nhà nước tặng Huân chương kháng chiến hạng Ba.

Sau ngày giải phóng ông làm nghề giáo và đã có một số đóng góp và được ghi nhận như: 2 lần được phong tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, 10 Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục& Đào tạo và Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định tặng, giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh…

Ông cũng chính là người viết đơn tố cáo những sai phạm trong quản lý tài chính, chuyên môn của Trường Lê Quý Đôn, cũng từ đó ông luôn gặp phải những rắc rối như bị cắt chức không làm tổ trưởng chuyên môn, không được dạy lớp chuyên. Hơn nữa ông lại bị Hiệu trưởng ra Quyết định số 69/QĐ - LQĐ xử lý kỷ luật khiển trách trước hội đồng toàn trường vì dậy chậm chương trình, truy thu không đúng số tiền dạy thừa giờ học.

Cũng từ đó nhiều mâu thuẫn xảy ra giữa ông Phương và hiệu trưởng nhà trường, ông Phương bị trù dập, đối xử không công bằng. Ngay các lễ kỷ niệm 22-12 hàng năm nhà trường có tổ chức gặp mặt tặng hoa tri ân các cựu chiến binh của nhà trường, thì mọi người đều được tặng hoa, riêng ông Phương thì không (sự việc này diễn ra trong 3 năm gần đây 2013, 2014 và 2015).

Sự việc đã bùng nổ tại lễ kỷ niệm 15 năm thành lập trường (ngày 1/1/2016), có sự chứng kiến của nhiều quan khách và thể tập cán bộ, giáo viên học sinh nhà trường khi thầy Trương Hoài Phương cầm dao định mổ bụng tự sát.

Trao đổi với chúng tôi thầy Phương cho biết: “Do quá bức xúc, nóng vội nên tôi có hành động không phù hợp đã làm ảnh hưởng đến hình ảnh, uy tín của trường. Tôi muốn gửi đến quan khách thông điệp: phải đấu tranh làm rõ những sai phạm của Ban Giám hiệu nhà trường với mục đích góp phần làm cho trường chuyên Lê Quý Đôn phát triển lành mạnh”.

Theo ông Phương, từ những lá đơn kiến nghị, phản ánh của ông về những sai phạm tiêu cực xảy ra tại Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, Thanh tra Sở GD-ĐT và Thanh tra tỉnh vào cuộc kết luận về một số sai phạm như: quản lý tài chính, quản lý chuyên môn, dân chủ cơ sở…

Làm việc với phóng viên, ông Trần Đức Minh-Giám đốc Sở Giáo dục-Đào tạo Bình Định cho biết: Sự việc này xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân giữa ông Hiệu trưởng Phạm Quang Bắc và ông Trương Hoài Phương.

Sau khi sự việc xảy ra; theo chỉ đạo của UBND tỉnh Bình Định; ngày 8/1/2016, Sở đã có công văn số: 20/TCCB-SGDĐT giao cho Hiệu trưởng, Hội đồng kỷ luật Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn tiến hành kiểm điểm kỷ luật thầy Phương về hành vi này và hiện trường đang tiến hành xử lý theo đúng quy định.

Khi được hỏi về việc xử lý kỷ luật theo kết luận Thanh tra của Thanh tra tỉnh Bình Định, Ban Giám hiệu trường và cá nhân ông Phạm Quang Bắc có nhiều sai phạm nhưng không bị xử lý bằng bất kỳ hình thức kỷ luật nào, ông Trần Đức Minh giải thích, sở dĩ không áp dụng hình thức kỷ luật vì 18 thành viên Hội đồng kỷ luật đã tiến hành bỏ phiếu với kết quả đồng ý không kỷ luật nên chúng tôi thực hiện theo kết luận của Hội đồng kỷ luật. Phóng viên đề nghị được tiếp cận hồ sơ xử lý vụ việc lãnh đạo Sở từ chối vì đã đưa vào… hồ sơ lưu.

Theo Nghị định số 34/2011/NĐ-CP ngày 17/5/2011 của Chính phủ quy định về xử lý kỷ luật đối với công chức tại điều 18 ghi rõ số lượng thành viên của Hội đồng kỷ luật là 5 người, căn cứ vào đâu mà Sở Giáo dục-Đào tạo Bình Định lại tổ chức Hội đồng kỷ luật có đến 18 thành viên?

Kết luận Thanh tra của UBND tỉnh Bình Định cũng yêu cầu Giám đốc Sở GD&ĐT phải hủy bỏ Quyết định của Hiệu trưởng về việc xử lý kỷ luật đối với ông Trương Hoài Phương và ông Nguyễn Văn Cường, vì ban hành không đúng thẩm quyền,…

Như vậy có thể thấy Trường chuyên Lê Quý Đôn có khá nhiều sai phạm trong công tác quản lý, điều hành, vì vậy Sở Giáo dục – Đào tạo cần xem xét lại việc xử lý kỷ luật đối với những sai phạm còn tồn tại ở trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khi thầy giáo định mổ bụng tại lễ kỷ niệm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO