Khó khăn đang chờ

Thanh Hà 11/02/2020 07:29

HLV Park Hang Seo sau khi cùng các học trò U23 không vượt qua vòng bảng VCK U23 châu Á vừa qua hứa hẹn sẽ gặp rất nhiều khó khăn ở vòng loại World Cup tới đây.

Khó khăn đang chờ

HLV Park Hang Seo sẽ đối mặt với nhiều khó khăn khi tập trung trở lại.

Phía trước là… khó khăn

Theo đó, tuyển Việt Nam sẽ trở lại tập trung vào giữa tháng 3 tới để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 cùng với đó là trận giao hữu với tuyển Iraq. Việc các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam lùi thời gian khai mạc khiến các kế hoạch của đội tuyển sẽ bị ảnh hưởng. Ai cũng hiểu, một đội tuyển chỉ có thể vận hành tốt khi các tuyển thủ có nhiều thời gian chơi bóng và có được phong độ tốt trong màu áo CLB. Cùng với đó, việc được thi đấu nhiều cũng sẽ giúp HLV Park Hang Seo có cơ hội tìm kiếm thêm những nhân tố mới, nhân tố có chất lượng cao nhất để chuẩn bị cho trận cầu quan trọng với chủ nhà Malaysia.

Việc sang Malaysia đá trận cực kỳ quan trọng mang tính quyết định tới cơ hội đi tiếp mà thiếu vắng nhiều nhân tố cực kỳ quan trọng khiến HLV Park Hang Seo phải đối đầu với rất nhiều khó khăn trước thềm vòng loại World Cup 2022 vào tháng 3 tới đây. Nhà cầm quân người Hàn Quốc chỉ có 10 ngày chuẩn bị và mất tới 4 trụ cột vì những lý do khác nhau. Theo đó ông thầy người Hàn sẽ không có sự phục vụ của Lương Xuân Trường, Nguyễn Huy Hùng (chấn thương), Đình Trọng, Trọng Hoàng (treo giò). Do đó, HLV Park Hang Seo đang phải gấp rút lên phương án tìm kiếm nhân sự thay thế 4 cái tên kể trên. Nếu như ở hàng hậu vệ thì việc vắng Đình Trọng để lại nhiều nuối tiếc nhưng HLV Park Hang Seo vẫn có thể phần nào yên tâm khi hàng phòng ngự sở hữu những cầu thủ chất lượng như Quế Ngọc Hải, Đỗ Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Thành Chung. Cũng như vậy ở hàng tiền vệ, HLV Park Hang Seo đang có trong tay bộ đôi tiền vệ trung tâm hay nhất Đông Nam Á là Đỗ Hùng Dũng và Nguyễn Tuấn Anh, cùng một cái tên dự bị chất lượng là Phạm Đức Huy. Vì thế, việc Xuân Trường và Huy Hùng vắng mặt không quá đáng ngại.

Vấn đề tìm người khỏa lấp vị trí Trọng Hoàng nhiều người lo lắng bởi những đóng góp của anh là cực lớn nơi hành lang cánh phải trong màu áo đội tuyển trong suốt hơn 1 năm qua và nhất là những gì anh thể hiện ở SEA Games 30. Ở trường hợp Trọng Hoàng thì cái tên thay thế sáng giá nhất đang là Văn Thanh, người đang khát khao tìm lại mình sau thời gian nghỉ lâu bởi chấn thương. Thực tế, Văn Thanh từng là sự lựa chọn số 1 của ông Park và trước đó nữa là vị trí không thể thay thế. Tuy nhiên, chấn thương đã khiến anh phải rời xa sân cỏ. Nhiều khả năng ông Park sẽ tin dung Văn Thanh bởi anh là mẫu cầu thủ được đánh giá cao ở nền tảng thể lực sung mãn, cùng những tình huống xuống biên đầy tốc độ. Những gì mà hậu vệ HAGL đã thể hiện trước khi phải tạm nghỉ bởi chấn thương sẽ là cơ sở ban đầu để ông Park tin dung bởi anh luôn là mũi tấn công nguy hiểm bên cánh phải của ĐT Việt Nam.

Nếu như ở các vị trí thủ môn, hậu vệ, tiền vệ đã và đang mang lại sự an tâm cho ông Park thì điều đau đầu lúc này là sự kết dính và năng lực làm bàn của các tiền đạo. Việc có được một chân sút có thể giải quyết khai thông thế bế tắc trong khâu ghi bàn luôn khó và việc các chân sút càng ít thi đấu thì có lẽ ông sẽ lại tiếp tục chỉ có thể đặt niềm tin vào những cái tên vốn đã quen. Chân sút kì cựu Nguyễn Anh Đức đã tuyên bố giã từ đội tuyển quốc gia, trong khi Công Phượng mới trở lại Việt Nam sau thời gian dài không được thi đấu nên phong độ và sự đóng góp thực sự là dấu hỏi lớn. Trong khi đó, 2 tiền đạo trẻ Tiến Linh và Đức Chinh tỏa sáng tại SEA Games, nhưng lại gây thất vọng tại U23 châu Á vừa qua và đó là nỗi lo không nhỏ với ông Park.

Chờ tài ông Park

Trở về quê nhà để nghỉ ngơi nhân dịp Tết sau VCK U23 châu Á 2020, HLV Park Hang Seo dự kiến sẽ trở lại Việt Nam vào ngày 13/2, để cùng các học trò chuẩn bị cho các trận đấu tiếp theo tại vòng loại thứ 2, World Cup 2022 khu vực châu Á. Để chuẩn bị cho trận đấu với Malaysia, chiến lược gia người Hàn Quốc có ít nhất 3 vòng đấu theo dõi V-League để tuyển quân. Hiện đội tuyển VN đang tạm thời đứng đầu bảng G với 11 điểm (bất bại với 3 trận thắng, 2 trận hòa) tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Sắp tới, đội tuyển VN còn 3 trận đấu tại vòng loại World Cup khi lần lượt đối đầu với Malaysia (31/3), Indonesia (4/6) và UAE (9/6). Theo đánh giá của HLV Park Hang Seo, 3 trận đấu cuối cùng này sẽ vô cùng khốc liệt bởi chỉ có trận tiếp Indonesia là đội tuyển VN đá trên sân nhà, 2 trận còn lại sẽ đấu trên sân khách. Bên cạnh đó, muốn lọt được vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022, đội tuyển VN phải duy trì vị trí số 1 trên bảng xếp hạng hoặc phải lọt vào top 4 đội đứng nhì bảng có điểm số tốt nhất. Vì tính chất quan trọng này, cùng việc không có nhiều thời gian chuẩn bị, nhiều khả năng ông Park tiếp tục tin tưởng ở các gương mặt cũ, dày dạn kinh nghiệm như: Quang Hải, Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải, Hùng Dũng, Tuấn Anh, Tiến Linh… Do vòng loại World Cup nằm trong FIFA Day nên nếu được triệu tập, thủ môn Đặng Văn Lâm và hậu vệ Văn Hậu sẽ về nước tập trung cùng đội tuyển.

Để chuẩn bị cho trận làm khách trên sân của Malaysia, ngày 21/3 thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ hội quân tại TPHCM nhằm thích nghi với thời tiết tương đồng tại Malaysia. VFF chính thức chốt sân thi đấu trận giao hữu của tuyển Việt Nam với Iraq ngày 26/3. Trận đấu này được tổ chức trên sân Gò Đậu của CLB Bình Dương, để các cầu thủ làm quen với điều kiện khí hậu như Malaysia. Ngay sau trận đấu, toàn đội di chuyển sang Kuala Lumpur để quyết đấu với Malaysia.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khó khăn đang chờ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO