Khoa Báo chí tổ chức các hoạt động kỷ niệm 55 năm (1962 - 2017)

Trần Vân – Kim Vui 09/06/2017 21:47

Để chào mừng ngày kỷ niệm 55 năm thành lập, khoa Báo chí đã tổ chức nhiều sự kiện nhằm kết nối các thế hệ thầy - trò Khoa Báo chí, các nhà báo và bạn bè, ôn lại truyền thống lịch sử quý báu và chung sức vun đắp, quảng bá cho sự nghiệp đào tạo báo chí - truyền thông của Khoa Báo chí và của Học viện Báo chí và Tuyên truyền nói riêng, của đất nước nói chung.

Khoa Báo chí đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như: Tổ chức Chiến dịch truyền thông quảng bá thương hiệu và phục vụ tuyển sinh 2017 từ cuối tháng 5 đến 15/6/2017; Tổ chức triển lãm ảnh “Thầy –Trò và khoảnh khắc cuộc sống” (16h ngày 9/6); Tổ chức sự kiện ra mắt sách “Trưởng thành từ khoa Báo chí” và “báo chí-truyền thông, những điểm nhìn từ thực tiễn, tập 3” (18h ngày 09/6/2017); “Giao lưu Các thế hệ Thầy – Trò với nghề báo” (19h ngày 09/6/2017).

Mở đầu chuỗi hoạt động là chương trình khai mạc triển lãm ảnh “Thầy – Trò và khoảnh khắc cuộc sống”.

Với 55 bức ảnh được chọn lọc từ hàng trăm tác phẩm của các thế hệ thầy và trò khoa Báo chí, với 3 nhóm ảnh chính là: ảnh nội chính – ngoại giao; ảnh chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam, ảnh cuộc sống thường ngày.

Theo chia sẻ của Thạc sĩ Vũ Huyền Nga – người trực tiếp lựa chọn và biên tập ảnh cho triển lãm: Quá trình lựa chọn lấy tiêu chí là chất lượng và “những khoảnh khắc không lặp lại”.

Đây là dịp để công nhận công sức lao động cuả những người chụp ảnh báo chí. Những khoảnh khắc rất đa dạng, phản ánh bức tranh muôn màu của cuộc sống; từ giây phút gặp mặt của các vị nguyên thủ quốc gia đến thời điểm các chiến sĩ tập trận trên thao trường; từ giây phút ngọn lửa bùng nên trong đám chấy đến giọt nước mắt đau đớn lăn trên khuôn mặt người thân…

Các hình ảnh được lựa chọn trải dài suốt 55 năm qua, cũng bám sát sự phát triển của đất nước.

Trong khuôn khổ chương trình, Khoa Báo còn giới thiệu đến người xem 2 cuốn sách “Trưởng thành từ khoa Báo chí” “Báo chí - Truyền thông: Những điểm nhìn từ thực tiễn”.

Xuất phát từ những vấn đề thực tiễn hiện nay, cuốn sách là tài liệu tham khảo bổ ích cho những người tham gia hoạt động trong lĩnh vực báo chí - truyền thông và các sinh viên, học viên theo lĩnh vự này.

"Trưởng thành từ Khoa Báo chí" - một cuốn sách ý nghĩa với các thế hệ thầy - trò Khoa Báo chí được xuất bản nhân dịp kỷ niệm 55 năm thành lập Khoa Báo chí, Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Đây là ấn phẩm ghi nhận quá trình xây dựng và phát triển của Khoa Báo chí, đặc biệt là sự trưởng thành của các thế hệ cán bộ, giảng viên, học viên, sinh viên của Khoa trong suốt 55 năm qua và định hướng phát triển trong thời đại toàn cầu hóa.

Chỉ trong gần một tháng chuẩn bị, cuốn sách được hoàn thành với sự đóng góp tâm huyết của các thế hệ thầy và trò Khoa Báo chí, Học viện Báo chí và Tuyên truyền từ Khóa 1 đến Khóa 36.

Nội dung cuốn sách gồm 4 phần: Phần thứ nhất: Địa chỉ đỏ đào tạo báo chí - truyền thông của cả nước; Phần thứ hai: Những gương mặt thân quen trong ngôi nhà chung Khoa Báo chí; Phần thứ ba: Cảm xúc về mái trường, khoa, lớp, thầy cô giáo và bè bạn thân yêu và Phần thứ tư: Chung tay vì sự nghiệp đào tạo báo chí cho đất nước.

“Báo chí - Truyền thông: Những điểm nhìn từ thực tiễn” tập hợp 42 bài viết là công trình nghiên cứu và bài học thực tiễn của các giảng viên, nghiên cứu sinh trong và ngoài khoa Báo chí cùng các nhà báo đã có nhiều năm kinh nghiệm trong hoạt động lĩnh vực báo chí – truyền thông.

Những vấn đề được đề cập trong các tác phẩm đa dạng, được nhìn dưới các góc độ đa chiều và rất thiết thực trong môi trường báo chí - truyền thông Việt Nam hiện nay.

Cuốn sách gồm 2 phần chính: Phần 1: Những vấn đề lí luận chung về báo chí – truyền thông; Phần 2: Thực tiễn – kinh nghiệm.

Kết thúc chuỗi sự kiện là một buổi giao lưu ấm cúng trong Hội trường lớn của các thế hệ thầy – trò với nghề báo. Với sự tham gia của PGS.TS Nguyễn Văn Dững – Trưởng khoa Báo chí; TS Trần Đăng Tuấn; Th.S Dương Quốc Bình, cùng các nhà báo là cựu sinh viên khoa Báo chí đang công tác tại các cơ quan báo chí như Đài truyền hình kĩ thuật số VTC, Báo Lao Động, Báo Vietnamnet,…

Buổi giao lưu gồm 2 phần chính: Khoa Báo chí – học nghề, rèn nghề và điịnh hướng phát triển: Môi trường truyền thông số, cơ hội và thách thức.

Qua trao đổi chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn của các giảng viên, nhà báo đây là cơ hội tốt cho những sinh viên báo chí trau dồi kiến thức, kĩ năng để vượt qua thách thức và nắm bắt cơ hội trong thời đại ngày nay.

Phát huy truyền thống 55 năm xây dựng và trưởng thành, Khoa Báo chí với phương chấm BẢN LĨNH - PHONG CÁCH - SÁNG TẠO, luôn luôn phấn đấu giữ vững thương hiệu là ngọn cờ đầu trong đào tạo, nghiên cứu khoa học về báo chí và Truyền thông ở Việt Nam trong quá trình toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khoa Báo chí tổ chức các hoạt động kỷ niệm 55 năm (1962 - 2017)

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO