‘Khoe thân’ trên các ứng dụng livestream: Tình trạng đáng báo động

Lan Anh 23/04/2021 14:30

Chỉ cần cài đặt ứng dụng, lập tài khoản và truy cập, chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp hàng loạt các livestream của các thiếu nữ áo hai dây, “khoe ngực”.

Với sự phát triển công nghệ hiện nay, rất nhiều các ứng dụng giải trí trực tuyến ra đời. Trong đó, các ứng dụng có thể livestream hay streaming (phát sóng trực tiếp) thông qua các trang mạng hay mạng xã hội đang là trào lưu được giới trẻ ưa chuộng. Tuy nhiên, đã và đang xuất hiện nhiều nội dung xấu, độc trên các ứng dụng này, đặc biệt là tình trạng “khoe thân để câu like, câu view”.

Các ứng dụng livestream thu hút lượng lớn người tham gia

Ngoài các mạng xã hội lớn như Facebook, YouTube, hiện nay, có nhiều ứng dụng để người tham gia có thể livestream hoặc streaming (phát sóng trực tiếp thông qua các trang mạng) như Bigo, Nimo, Tiktok,… Đây được coi là hình thức tương tác giải trí được nhiều người ưa thích, đặc biệt là giới trẻ.

Tại số một ứng dụng, người tham gia livestream được trả lương và thưởng, thu nhập cũng khá cao, có thể lên tới hàng chục triệu đồng/tháng. Mỗi người tham gia thường livestream trò chuyện với người xem hoặc thể hiện các tài lẻ như hát, nhảy,… Các livestream có số lượng lớn người xem, được tặng nhiều “quà” thì những người livestream càng có thu nhập cao.

“Quà” trong các ứng dụng được người tham gia mua bằng tiền thông qua hình thức trả thẻ, nạp tiền vào sẽ mua được các món quà như kim cương, ô tô, hoa hồng, socola,… Mỗi món quà tương ứng với số tiền khác nhau, có những món quà lớn như ô tô tương đương với 5 triệu đồng.

"Quà" trong các ứng dụng được mua bằng tiền qua phương thức trả thẻ. Ảnh minh hoạ.

Các ứng dụng này được hoạt động liên tục, không kể thời gian. Không chỉ có người Việt Nam tham gia, rất nhiều người nước ngoài cũng tham gia những ứng dụng kể trên.

Xuất hiện nhiều nội dung xấu, độc

Những ứng dụng này đã hoạt động một thời gian khá dài. Nhiều bạn trẻ tham gia livestream trên các ứng dụng cũng có khoản thu nhập tương đối hàng tháng.

Tuy nhiên, gần đây, trên các livestream ở một vài ứng dụng bắt đầu xuất hiện một số nội dung xấu, độc. Trong đó, nhiều bạn nữ livestream ăn mặc hở hang, “khoe thân” nhằm “câu view”, tăng tương tác và được người xem tặng quà. Từ đó, tăng thu nhập mỗi tháng.

Một trong những livestream "khoe thân". Ảnh cắt từ clip.

Chỉ cần cài đặt ứng dụng, lập tài khoản và truy cập, chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp hàng loạt các livestream như vậy. Phần nhiều thì các bạn livestream thường mặc áo hai dây, “khoe ngực”. Tuy nhiên, cũng có 1 số trường hợp, các bạn livestream ăn mặc hở hang và “uốn éo”, thậm chí có những động tác mang tính “gợi dục”.

Khảo sát một loạt các livestream dạng này, không chỉ có người Việt Nam livestream, có rất nhiều người nước ngoài cũng tham gia ứng dụng và “khoe thân”.

Kéo theo nhiều hệ luỵ

Số lượng người tham gia vào những ứng dụng này rất lớn, không chỉ có những người trưởng thành mà có các em học sinh cấp 2, cấp 3. Các em được tiếp xúc với công nghệ rất sớm và thường xuyên truy cập vào những ứng dụng mang tính giải trí.

Việc các nội dung xấu, độc tồn tại tràn lan rất dễ tác động đến tâm sinh lý của các em. Đặc biệt, là các em trong độ tuổi phát triển, tâm lý dễ bị tác động, có thể “bắt chước” những hành động trên mang lại hệ luỵ khó lường.

Không chỉ dừng lại ở livestream “khoe thân”, chia sẻ với phóng viên chúng tôi, bạn N.T.H. (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) - một người cũng đang cộng tác với các ứng dụng cho biết, thông qua các livestream này, nhiều người xem còn chủ động liên hệ với các bạn nữ livestream khoe thân.

Sau khi có liên hệ, họ thường trao đổi trực tiếp với nhau qua nền tảng ứng dụng khác để thực hiện các cuộc video call, trong đó các bạn nữ tiếp tục “khoe thân”, thậm chí là còn nhiều hành động táo bạo hơn để phía còn lại trả phí.

Và nhiều người còn gặp nhau trên thực tế để thực hiện hành vi “mua bán dâm”. Những hành vi này không thể kiểm soát bởi họ chỉ liên lạc cá nhân, thực hiện ngoài các ứng dụng livetream.

Đây là một tình trạng đáng báo động, các ứng dụng cần phải kiểm soát các nội dung livestream trên chính ứng dụng của mình. Đồng thời, người dùng cần tỉnh táo, không “cổ vũ, cổ xuý” bằng cách xem hay tặng quà cho các livestream trên để tình trạng này không tiếp diễn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ‘Khoe thân’ trên các ứng dụng livestream: Tình trạng đáng báo động

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO