Khởi công xây dựng Trung tâm công nghệ cao và ghép phổi

Ngọc Kha 06/01/2017 12:13

Công trình nói trên thuộc Dự án Nâng cấp cải tạo BV Phổi Trung ương, có quy mô 8 tầng nổi và 1 tầng hầm với tổng diện tích xây dựng trên 22.600 m2, vừa được Bộ Y tế khởi công xây dựng sáng nay, ngày 6/1, tại BV nói trên.

Khởi công xây dựng Trung tâm công nghệ cao và ghép phổi

GS.TS Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế phát biểu tại buổi lễ.

Công trình có hệ thống hạ tầng kỹ thuật được kết nối với các khu vực xung quanh và có trang thiết bị đồng bộ, hiện đại đáp ứng yêu cầu cho những kỹ thuật cao nhất thuộc chuyên ngành lao và bệnh phổi.

Với 10 phòng mổ, trong đó có 2 phòng mổ đặc biệt, công trình phục vụ cho các kỹ thuật phẫu thuật lồng ngực và ghép phổi. Hệ thống cấp cứu, hồi sức tích cực nội khoa, ngoại khoa, ung thư và các kỹ thuật cận lâm sàng hiện đại ở đây sẽ phục vụ cho 270 giường bệnh. Công trình do nhà thầu là Tổng công ty Thành An thực hiện.

Khởi công xây dựng Trung tâm công nghệ cao và ghép phổi - 1

PGS.TS Nguyễn Viết Nhung, Giám đốc BV Phổi Trung ương phát biểu tại buổi lễ.

BV Phổi Trung ương là BV chuyên khoa đầu ngành về phổi và lao, tọa lạc tại 463 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội với diện tích hơn 30.000 m2 đến nay vừa tròn 60 năm.

BV có chức năng kép là dự phòng tại Chương trình chống lao Quốc gia và điều trị với 600 giường kế hoạch. BV có gần 800 cán bộ viên chức với cơ cấu gồm Trung tâm Ung thư phổi Quốc gia, Trung tâm xạ trị ung thư phổi công nghệ cao, Trung tâm điều trị theo yêu cầu công nghệ cao, Trung tâm đào tạo và Chỉ đạo tuyến, Khoa khám bệnh chuyên khoa, Khoa khám bệnh đa khoa, 13 khoa lâm sàng khối nội, 4 khoa lâm sàng khối ngoại, 7 khoa cận lâm sàng và 9 phòng chức năng và tổ công tác xã hội.

Khởi công xây dựng Trung tâm công nghệ cao và ghép phổi - 2

Hiện nay, với 4 phòng mổ hiện đại, BV là nơi có phẫu thuật phổi nhiều nhất cả nước hiện nay với những kỹ thuật mổ nội soi tiên tiến, hàng tuần tiến hành khoảng 60 ca mổ.

Việc chẩn đoán bệnh được thực hiện với các quy trình hợp lý nhất, sử dụng tối ưu các kỹ thuật hiện đại, phù hợp nhằm rút ngắn thời gian xác định bệnh để đưa các phác đồ hiệu quả nhất cho người bệnh.

Các dịch vụ y tế của BV được phấn đấu theo 5 tiêu chí: Minh bạch, thân thiện, dễ tiếp cận, toàn diện và hiện đại. Phát biểu tại Lễ khởi công, GS.TS Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế bày tỏ tin tưởng: Với truyền thống hợp tác quốc tế mạnh mẽ với các nước tiên tiến như Hoa Kỳ, Pháp, Úc, Nhật, công trình sẽ đưa BV đạt những chuẩn cao hơn, ngang tầm với khu vực và quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khởi công xây dựng Trung tâm công nghệ cao và ghép phổi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO