Khởi động chương trình ‘Thanh niên có thể - Youthcan!’

Lam Hồng 25/10/2019 19:43

Ngày 25/10, tại TP HCM, Làng trẻ em SOS Việt Nam tổ chức Lễ khởi động chương trình “Thanh niên có thể - Youthcan!”, với chủ đề “Hợp tác vì việc làm cho thanh niên SOS”, nhằm tăng cường khả năng có việc làm cho thanh niên Làng trẻ em SOS Việt Nam.

Khởi động chương trình ‘Thanh niên có thể - Youthcan!’

Khởi động chương trình Thanh niên có thể - Youthcan!.

Theo Ban tổ chức, thất nghiệp và không có việc làm ổn định đang là một thách thức lớn với thanh niên Việt Nam. Tổng Cục thống kê cho biết, trong quý I năm 2019 có khoảng 448,5 ngàn thanh niên tuổi từ 15 đến 24 đang tìm kiếm việc làm ở thị trường lao động ngày càng cạnh tranh. Trong đó thanh niên không có sự chăm sóc đầy đủ của cha mẹ là người chịu thiệt thòi trong suốt quá trình tìm kiếm việc làm. Bởi họ thiếu sự hỗ trợ từ gia đình như các gia đình truyền thống hỗ trợ cho con em mình trong những bước đầu tiên chuyển tiếp từ đi học sang đi làm.

Nhằm tăng cường khả năng có việc làm cho thanh niên là một trong những ưu tiên hàng đầu tại Làng trẻ em SOS Việt Nam. Chương trình “YouthCan!” được hình thành là một sáng kiến toàn cầu hỗ trợ cho nhóm thanh niên có hoàn cảnh đặc biệt, thanh niên thiếu sự chăm sóc đầy đủ của cha mẹ.

Mục tiêu của chương trình là tăng cường kiến thức, kỹ năng làm việc và theo đó gia tăng cơ hội tìm được việc làm cho thanh niên SOS. Bằng việc tổ chức các hoạt động đào tạo chuyên sâu, cơ hội tham quan thực tế, thực tập và tập huấn tại các doanh nghiệp, mang lại cho những thanh niên tham gia chương trình các kỹ năng và kiến thức cần thiết để tham gia vào thị trường lao động. Vì thế “YouthCan!” sẽ tạo điều kiện cho thanh niên có bước chuyển tiếp thành công từ giai đoạn đi học sang đi làm, có công việc ổn định và cuộc sống tự lập.

Trên thế giới, trong năm đầu tiên thực hiện “YouthCan!” đã tiếp cận được gần 5.000 thanh niên có hoàn cảnh đặc biệt thiếu sự chăm sóc đầy đủ của cha mẹ và trên 1.300 tình nguyện viên, nhân viên từ các doanh nghiệp đã tham gia vào các hoạt động khác nhau.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khởi động chương trình ‘Thanh niên có thể - Youthcan!’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO