Khởi động ‘Tàu thanh niên Đông Nam Á - Nhật Bản 2016’

Thu Hương 24/10/2016 09:00

Tối 22/10, tại Trường ĐH Xây dựng (Hà Nội), chương trình “Tàu thanh niên Đông Nam Á - Nhật Bản 2016 (SSEAYP)” lần thứ 43 đã chính thức được khởi động. Năm nay, đoàn đại biểu thanh niên Việt Nam gồm 28 thanh niên xuất sắc đã vượt qua gần 1.000 ứng viên đăng ký thi tuyển trên toàn quốc và các vòng thi viết luận, thi năng khiếu, kiến thức xã hội và khả năng ngoại ngữ gắt gao.

Với chủ đề “Enchanting Vietnam” (Việt Nam quyến rũ), Đoàn đại biểu muốn khắc họa một Việt Nam thanh lịch và nên thơ qua hình ảnh tà áo dài thướt tha và những chiếc nón lá được nhân cách hoá độc đáo; một Việt Nam giàu truyền thống và văn hóa đa dạng qua những điệu múa trải dài theo từng miền của Tổ quốc; một Việt Nam năng động và hội nhập qua tinh thần cởi mở, năng động và sức sáng tạo của thanh niên.

Chuyến đi kéo dài 53 ngày này sẽ được khởi hành từ ngày 25/10 với nhiều hoạt động nổi bật.

Dự kiến ngay sau khi kết thúc, 28 đại biểu sẽ tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho hơn 20 gia đình thương binh, liệt sĩ; giao lưu văn nghệ với thanh niên địa phương; phối hợp cùng Hội Thầy thuốc trẻ để khám chữa bệnh và phát thuốc cho người dân tại huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình vào ngày 17 và 18/12.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khởi động ‘Tàu thanh niên Đông Nam Á - Nhật Bản 2016’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO