Khởi động thị trường Noel

Tâm Luân 12/12/2015 09:05

Thị trường mùa Giáng sinh tại TP HCM chuyển động khá sớm, trong vài ngày trở lại đây sức mua đã nhích lên.  Dọc các cửa hàng bán sản phẩm trang trí Giáng sinh thuộc khu vực chợ Lớn, đường Hải Thượng Lãn Ông (Q.5), Hai Bà Trưng (Q.1 và Q.3), Cách Mạng Tháng Tám (Q.Tân Bình)… rầm rộ trưng bày sản phẩm. Hầu hết các sản phẩm được bày bán khá phong phú, đa dạng về màu sắc và chất liệu. 

Tận mắt chứng kiến thị trường Noel lung linh nhiều màu khách hàng không khỏi choáng ngợp bằng cách đắn đo lựa chọn. Bà Nguyễn Hồng Hải (Q.3) cho hay: “Càng ngày thị trường sản phẩm trang trí Giáng sinh càng nhiều mẫu mã. Về giá cả, các sản phẩm trang trí Noel năm nay tại thời điểm này là khá ổn định vì đa phần là hàng “made in Viet Nam”, hàng Trung Quốc không hút khách. Tuy nhiên, giá từng mặt hàng cũng dao động khác nhau. Ví dụ, giá cây thông Noel tùy thuộc vào kích thước. Cây thông nhỏ có giá khoảng 150.000 đồng, thông lớn khoảng 3m thì trị giá 3 triệu đồng…

Ngoài những mặt hàng sản xuất trong nước với giá ổn định, cũng có vài mặt hàng nhập khẩu được điều chỉnh giá bán theo hướng nhích lên, tức là tăng khoảng 10%. Nhưng theo một chủ cửa hàng Ngọc Thanh (Chợ Lớn, Q.5) thì sức mua đối với thị trường Giáng sinh sẽ tăng mạnh, bởi kinh tế đã bớt khó khăn, người dân mạnh dạn chi tiêu hơn.. Dự báo từ nay đến ngày 18 đến 22 tháng này giá sẽ có sự đột phá.

Góp phần phong phú, đa dạng và nhộn nhịp cho thị trường Noel, hệ thống siêu thị đã lên kế hoạch kinh doanh vào mùa này. Từ đầu tháng 12, hệ thống siêu thị BigC triển khai chương trình Giáng sinh ấm áp, giới thiệu hơn 1.000 sản phẩm đặc trưng mùa giáng sinh như cây thông, trái châu, dây kim tuyến, búp bê ông già Noel, quần áo, mũ ông già Noel, chuông, thiệp... với mức giảm giá mạnh từ 5 - 49%.

Do giảm giá sâu các mặt hàng liên quan đến mùa Giáng sinh nên cây thông Noel có giá từ 170.000 - 650.000 đồng/cây...

Không dừng lại ở đó, hệ thống siêu thị này còn mang đến những quần áo, mũ nón hợp mốt cho gia đình mùa Giáng sinh với giá thấp nhất là 14.900 đồng/ sản phẩm. Tương tự, Lotte Mart cũng mang đến hơn 3.000 sản phẩm ưu đãi cho khách hàng lựa chọn, mua sắm. Sản phẩm chủ đạo cho mùa giáng sinh không thể không kể đến các vật dụng trang trí nhà, cửa, cây thông noel, áo quần Noel, thú nhồi bông…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khởi động thị trường Noel

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO