Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng giết người, cướp tài sản tại Hải Dương

Xuân Ngọc 10/07/2021 18:36

Công an tỉnh Hải Dương đã ra Quyết định khởi tố vụ án “Giết người”, “Cướp tài sản” xảy ra tại phường Bình Hàn, thành phố Hải Dương.

Ngày 10/7, thông tin từ Bộ Công an cho biết, căn cứ tài liệu xác minh, điều tra, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương đã ra quyết định khởi tố vụ án “Giết người”, “Cướp tài sản” xảy ra vào ngày 28/11/2020 tại phường Bình Hàn, thành phố Hải Dương.

Theo cơ quan điều tra, bị hại là anh D.C.C. (45 tuổi, trú tại thị trấn Gia Lộc, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương).

Bị can là Cao Tài Năng (40 tuổi, trú tại phường Bình Hàn, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương).

Theo đó, ngày 7/7/2021, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương đã ra Quyết định Khởi tố bị can và Lệnh bắt tạm giam đối với Cao Tài Năng để điều tra về hành vi “Giết người”, “Cướp tài sản”. Quyết định khởi tố bị can và Lệnh tạm giam bị can nêu trên đã được Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Hải Dương phê chuẩn.

Trước đó, ngày 28/11/2020, nạn nhân D.C.C. lái chiếc xe ô tô màu đen hiệu Mazda CX5 (BKS.34A - 298.70) đi từ nhà đến TP Hải Dương, đến nhà Cao Tài Năng để đòi nợ và mất tích.

Chờ mãi không thấy anh C. về, điện thoại không liên lạc được, ông Dương Công Hùng (80 tuổi, trú tại thị trấn Gia Lộc, huyện Gia Lộc, Hải Dương) là bố đẻ của anh C. đã làm đơn trình báo đến cơ quan công an để hy vọng tìm được con nhưng anh C. mất tích từ đó tới nay.

Ngày 13/6, Công an tỉnh Hải Dương đã phát đi thông báo tìm người và yêu cầu các đơn vị nghiệp vụ tập trung điều tra làm rõ. Tuy nhiên, manh mối vụ việc được hé lộ sau khi trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh, hành tung về chiếc xe của anh C.

Cụ thể, Facebook có tên Van Manh Nguyen đăng tải: "Cụ chủ xe, hoặc người thân của chủ xe CX5 (ảnh dưới đây) không biết vì lý do gì mà đỗ ở khu vực phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội gần 1 năm rồi, không thấy di chuyển".

Thông tin về chiếc xe đã được Cơ quan Công an tỉnh Hải Dương nhanh chóng tiếp nhận và đã xác định chiếc CX5 nêu trên là tài sản thuộc sở hữu của anh D.C.C..

Sau khi chiếc xe ô tô của anh C. được tìm thấy, lực lượng chức năng tập trung điều tra vào đối tượng Cao Tài Năng. Nhiều địa điểm Cao Tài Năng sống, làm việc bị khám xét.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục củng cố hồ sơ, điều tra làm rõ hành vi phạm tội của bị can Cao Tài Năng và hành vi vi phạm pháp luật của đối tượng khác có liên quan để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng giết người, cướp tài sản tại Hải Dương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO