Khởi tố ‘nữ quái’ lừa làm hồ sơ vay vốn để chiếm đoạt tài sản

Cẩm Kỳ 30/12/2022 18:36

Đóng giả những người làm hồ sơ vay vốn, Lại Thị Mận chiếm đoạt của bị hại số tiền 2 tỷ đồng để trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Ngày 30/12, nguồn tin từ Công an tỉnh Hà Tĩnh, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam thời hạn 4 tháng đối với Lại Thị Mận (30 tuổi, trú thôn Tân Hương, xã Lưu Vĩnh Sơn, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh tiếp nhận đơn của anh N.T.B. (trú tại thị trấn Thạch Hà, huyện Thạch Hà) tố giác một người phụ nữ giới thiệu là Nguyễn Mai Ngọc (34 tuổi, trú tại phường Trần Phú, thành phố Hà Tĩnh) đang làm việc tại một cơ quan ở tỉnh Hà Tĩnh.

Cơ quan điều tra ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Lại Thị Mận.

Trong đơn tố giác, khi biết anh B. đang cần tiền để kinh doanh nên đối tượng này đưa ra các thông tin gian dối về việc làm hồ sơ cho anh vay số tiền 2 tỷ đồng, không lãi suất, thời gian 15 năm rồi chiếm đoạt tài sản.

Nhận được tin báo, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã triển khai lực lượng, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, xác định đối tượng tự giới thiệu là Nguyễn Mai Ngọc để chiếm đoạt tiền của anh B. tên thật là Lại Thị Mận.

Quá trình điều tra, lực lượng công an xác định, tháng 10/2021, Mận nói sẽ giúp anh B. làm hồ sơ vay 2 tỷ đồng với lãi suất 0%, thời hạn vay 15 - 20 năm.

Để thực hiện hành vi, Mận đã sử dụng các số điện thoại của mình cùng các sim rác liên hệ với anh B. đóng giả những người làm hồ sơ vay vốn, yêu cầu anh này nộp tiền đối ứng cho khoản vay (3,5 triệu đồng/ngày, sau này sẽ được nhận lại khoản đối ứng) và bỏ phong bì cảm ơn những người này.

Đối tượng Lại Thị Mận bị cơ quan điều tra bắt giữ.

Khoảng tháng 11/2021 đến tháng 10/2022, Lại Thị Mận đã đóng giả 11 người làm việc ở các cơ quan, đơn vị khác nhau để anh B. tin tưởng chuyển khoản và giao số tiền mặt hơn 2 tỷ đồng.

Sau khi chiếm đoạt được tiền trên, Mận sử dụng để trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Ngoài hành vi nêu trên, cơ quan công an còn thu giữ tài liệu phản ánh việc Mận giới thiệu có mối quan hệ với một số người ở Bộ Y tế, Bộ Lao động, Thương binh và xã hội để nhận tiền và hứa hẹn xin việc.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án để xử lý nghiêm đối tượng theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khởi tố ‘nữ quái’ lừa làm hồ sơ vay vốn để chiếm đoạt tài sản

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO