Khốn khổ vì thiếu nước sạch, người dân khu đô thị Thanh Hà mua xô chậu đựng nước

Lê Khánh 03/06/2023 08:30

Bất ngờ bị mất nước sạch dưới thời tiết nắng nóng gần 40 độ C khiến cuộc sống của 750 hộ dân đảo lộn. Rất đông người dân khu đô thị Thanh Hà đã phải mang xô, chậu… đi mua, xin nước sinh hoạt tích trữ.

Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết Online, chiều ngày 2/6 dưới cái nắng gần 40 độ C, xuất hiện rất đông người dân tại một số tòa chung cư nằm trong khu đô thị Thanh Hà đang tất bật mua xô, chậu để đi xin, mua nước sạch mang về nhà sinh hoạt.
Ông Lê Mạnh Hùng (cư dân tòa HH03C, khu đô thị Thanh Hà), chia sẻ, tình trạng mất nước sạch diễn ra vào sáng ngày 1/6. Song, việc cắt nước không hề được Công ty cổ phần nước sạch Thanh Hà thông báo khiến các hộ dân nằm trong khu đô thị "trở tay không kịp".
"Khi liên hệ Công ty cổ phần nước sạch Thanh Hà để hỏi khi nào có nước trở lại thì chỉ nhận được sự trả lời vòng vo. Chúng tôi mong rằng nếu cắt nước phải thông báo trước để người dân có kế hoạch chuẩn bị", ông Lê Mạnh Hùng bày tỏ.
Bà Nguyễn Thị Thảo (Cư dân phòng1634, khu đô thị Thanh Hà) cho hay, nước sạch bị cắt đột ngột khiến cuộc sống của gia đình bị đảo lộn.
"Hiện, trong nhà còn rất ít nước sạch nên vợ chồng tôi sẽ nhường nước cho các con tắm, cả nhà phải tận dụng nước rửa rau, vo gạo khi đi vệ sinh. Nếu tình trạng này kéo dài phải di chuyển về quê để sống", bà Thảo chia sẻ.
Sau khi bị mất nước sạch nhiều người dân sống trong khu đô thị Thanh Hà phải đi mua xô, chậu để tích nước dự trữ, đề phòng việc mất nước đột ngột.
Nhiều hộ dân phải mua các bình nước sạch về để nấu ăn.
Nhiều cư dân phải đi xin nước sạch đem về nhà sử dụng.
Nước sạch được người dân đi xin ở những tòa chung cư chưa bị mất nước bên cạnh.
Việc mất nước diễn ra trong thời tiết nắng nóng khiến cuộc sống của người dân thêm vất vả.
Ông Dương Đức Trình, Phó Giám đốc Công ty cổ phần nước sạch Thanh Hà, cho biết, việc cắt nước ở khu đô thị Thanh Hà là tình huống "bất đắc dĩ", vì nguồn cung đến từ Công ty TNHH MTV nước sạch Hà Đông bị ảnh hưởng.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khốn khổ vì thiếu nước sạch, người dân khu đô thị Thanh Hà mua xô chậu đựng nước

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO