Không chấp hành phòng chống dịch, DN bị dừng hoạt động

Xuân Quảng 26/02/2021 21:14

Cho nhân viên về quê ở tỉnh Hải Dương ăn tết, ra đơn vị không khai báo y tế và xét nghiệm SARS-CoV-2 theo quy định, Chi nhánh Công ty Vật liệu nổ Công nghiệp (Tổng Công ty Kinh tế kỹ thuật công nghiệp quốc phòng) bị tạm dừng sản xuất, kinh doanh.

Theo thông tin từ UBND thị xã Đông Triều (Quảng Ninh), ngày 25/2, UBND thị xã Đông Triều đã có Công văn đề nghị tạm dừng sản xuất, kinh doanh đối với Chi nhánh Đông Bắc, Công ty Vật liệu nổ công nghiệp đóng trên địa bàn phường Hoàng Quế, thị xã Đông Triều do có 1 nhân viên về quê ở tỉnh Hải Dương ăn tết, ra đơn vị không thực hiện khai báo y tế, xét nghiệm SARS-CoV-2 theo quy định.

UBND thị xã Đông Triều đã yêu cầu nam nhân viên này thực hiện cách ly tập trung 14 ngày tự trả phí. Đồng thời, cách ly 15 người có biểu hiện đau họng, ho sốt nhẹ trong thời gian 14 ngày tại khu cách ly riêng của đơn vị và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 theo quy định. Tiếp tục theo dõi tình hình sức khỏe và lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 toàn bộ cán bộ, công nhân viên và người lao động trong Chi nhánh Đông Bắc của Công ty.

Cùng với đó, và làm rõ trách nhiệm việc cho nhân viên về nhà trong vùng dịch và kiểm điểm việc không chấp hành việc khai báo y tế thực hiện quy định phòng, chống dịch.

Nam nhân viên của Chi nhánh sinh năm 1987, thường trú tại xã Hiệp Cát, huyện Nam Sách (Hải Dương). Nam nhân viên này về quê từ ngày 11/2 đến 13/2 và có đi chúc tết xung quanh địa bàn xã. Khi trở lại đơn vị làm việc, chưa thực hiện khai báo y tế, xét nghiệm SARS-CoV-2 theo quy định.

Ngày 24/2, trong đơn vị có 15/52 người có biểu hiện đau họng và sốt nhẹ, tối 24/2, cơ quan y tế thị xã Đông Triều đã lấy mẫu xét nghiệm lần 1, kết quả âm tính.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Không chấp hành phòng chống dịch, DN bị dừng hoạt động

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO