Không để ai bị bỏ lại phía sau

PV 04/12/2021 18:18

Ngày 3/12, tại Hà Nội, Trung ương Hội Người mù Việt Nam phối hợp với Hội Người mù Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học Tư tưởng “Tàn nhưng không phế” của Chủ tịch Hồ Chí Minh với người khiếm thị.

Phát biểu tại Hội thảo, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Người mù Việt Nam Đinh Thị Việt Anh cho biết, Hội thảo nhằm mục đích lắng nghe ý kiến của các đại biểu, nhà khoa học và hội viên để làm sâu sắc thêm giá trị nhân văn, ý nghĩa lý luận và thực tiễn của lời dạy “Tàn nhưng không phế”.

Từ đó, vận dụng, phát huy các hoạt động của Hội, nhằm không ngừng nỗ lực xây dựng, phát triển tổ chức; quan tâm chăm lo đời sống, khơi dậy tiềm năng và ý chí vươn lên của những người khiếm thị.

Hội thảo cũng sẽ góp phần nhân rộng cách nhìn, cách nghĩ tích cực về người khuyết tật; từ đó, người khiếm thị, người khuyết tật ngày càng được đón nhận sự quan tâm, hỗ trợ, tiếp sức của Đảng, Nhà nước và toàn xã hội để thực sự trở thành những người “Tàn nhưng không phế”, góp phần thực hiện mục tiêu “Không để ai bị bỏ lại phía sau” trên tiến trình đổi mới và đi lên của đất nước.

Hiện nay, Hội Người mù Việt Nam đã có hệ thống tổ chức chặt chẽ từ Trung ương tới địa phương với 73.318 hội viên. Các cấp Hội đang nỗ lực hỗ trợ, điều chỉnh, đổi mới quy trình sản xuất, tích cực tìm kiếm cơ hội việc làm mới cho người mù…

Thiết thực nhất là Chương trình vay vốn từ Quỹ quốc gia giải quyết việc làm được triển khai từ năm 1992 đến nay đã giúp cho hàng vạn hội viên cùng gia đình sử dụng đồng vốn đúng mục đích, có hiệu quả; đông đảo người mù đã được học chữ, học nghề, có việc làm, thu nhập, ổn định cuộc sống, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc. Bà Đinh Thị Việt Anh khẳng định, có được những kết quả đó, một trong nhưng nguyên nhân rất quan trọng, chính là ánh sáng động lực, niềm tin từ lời dạy của Bác luôn tỏa sáng trong trái tim của những người khiếm thị.

Cùng với đó, theo Giám đốc Trung tâm Đào tạo, Phục hồi chức năng Phạm Xuân Trường, hơn 20 năm qua, từ khi chính thức đi vào hoạt động, tập thể cán bộ, công nhân viên của Trung tâm đều luôn ghi nhớ những giá trị thiêng liêng trong lời dạy của Bác “Tàn nhưng không phế”, không ngừng nỗ lực vượt khó vươn lên, tất cả vì sự nghiệp mang lại kiến thức, kĩ năng cho người mù cả nước.

Trung tâm thường xuyên tổ chức các buổi nói chuyện chuyên đề “Học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và lời dạy “Tàn nhưng không phế” của Bác, góp phần tạo thêm động lực, niềm tin, thôi thúc anh chị em học viên nỗ lực tu dưỡng, rèn luyện, vươn lên trong cuộc sống và học tập.

Sau khóa học, hầu hết các học viên trở về địa phương đều đã phát huy kết quả học tập trong công tác quản lý, giảng dạy hoặc làm việc tại các cơ sở sản xuất, dịch vụ của Hội hay các cơ sở tư nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Không để ai bị bỏ lại phía sau

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO