Không để lòng tốt, lòng yêu nước bị lợi dụng

Thành Luân 17/05/2016 22:41

Ngày 17/5, Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng cùng các ứng cử viên (ƯCV) Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tiếp tục có các buổi tiếp xúc với cử tri của hai huyện Củ Chi và Hóc Môn (đơn vị bầu cử số 9). 

Bí thư thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng tiếp xúc cử tri H.Hóc Môn ngày 14/5. nguồn: thanhnien.vn.

Cùng tiếp xúc cử tri tại Đơn vị bầu cử số 9, còn có 4 ƯCV khác là bà Văn Thị Bạch Tuyết (Giám đốc Sở Du lịch TP), bà Ngô Thị Phương Lan (Phó hiệu trưởng trường ĐH KHXH&NV TP), ông Bùi Quang Huy (Trưởng ban Tổ chức Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh) và ông Trần Anh Tuấn (Quyền Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển TP HCM).

Tại Củ Chi, ông Đinh La Thăng khẳng định, sẽ đặc biệt quan tâm đến các vấn đề an ninh quốc phòng, an ninh trật tự trên địa bàn; sẽ làm việc cụ thể với lãnh đạo Quân khu 9 về các vấn đề này; vạch mặt những kẻ lợi dụng các sự kiện nóng (cá chết ở miền Trung) gần đây để gây rối, kích động biểu tình, nhằm phá hoại Đảng, phá hoại Nhà nước.

Ông Thăng cũng thẳng thắn nhìn nhận về sự việc cá chết ở miền Trung vừa qua, rằng: quan điểm nhất quán của Đảng và Chính phủ là điều tra, làm rõ nguyên nhân cá chết trên cơ sở các bằng chứng khoa học, mời cả chuyên gia trong nước và quốc tế.

Tại các buổi tiếp xúc với cử tri huyện Hóc Môn và huyện Củ Chi, ông Đinh la Thăng cũng nhắc nhở các bạn trẻ tránh bị lợi dụng lôi kéo tham gia biểu tình, gây rối trái luật. Không thể để lòng tốt, lòng yêu nước của mình bị lợi dụng. Việc cần làm nhất là bằng các hành động thiết thực, chung tay giúp đỡ bà con ngư dân miền Trung khắc phục hậu quả; tổ chức lại sản xuất và tiêu thụ sản phẩm.

“Không phải cứ tụ tập, tuần hành mới là thể hiện lòng yêu nước, rồi để kẻ xấu lợi dụng làm cho an ninh chính trị bất ổn”- Bí thư Thành ủy TP HCM nhấn mạnh.

Tại Hóc Môn, ông Đinh La Thăng đã trả lời nhiều vấn đề cử tri quan tâm, trong đó đặc biệt là nạn tham nhũng. Ông Thăng coi đây là vấn đề đặc biệt hệ trọng, liên quan đến sự tồn vong của chế độ nếu không đấu tranh quyết liệt, trừ bỏ tận gốc rễ. Ông Thăng cho rằng, dù đã có nhiều nỗ lực từ Trung ương cũng như các địa phương, tuy nhiên kết quả chống tham nhũng mới chỉ dừng lại ở những sự vụ nhỏ, hiện còn nhiều biểu hiện diễn biến phức tạp.

“Tham nhũng gắn với quyền lực, với tiền tài danh vọng, tổ chức cá nhân và động chạm đến những người có chức có quyền. Phải làm quyết liệt hơn với quyết tâm cao hơn, hoàn thiện các văn bản pháp luật về vấn đề này, kiên quyết xử lý dù đó là tổ chức, cá nhân nào đi chăng nữa”- ông Đinh La Thăng nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Không để lòng tốt, lòng yêu nước bị lợi dụng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO