Không để xảy ra tranh giành, dẫm đạp tại Festival Hoa Đà Lạt 2015

Thành Luân Ảnh: Hồng Phúc 14/12/2015 14:14

Đó là khẳng định của ông Võ Ngọc Hiệp, Chủ tịch UBND TP Đà Lạt trước thềm Fstival Hoa Đà Lạt lần thứ VI năm 2015.

Không để xảy ra tranh giành, dẫm đạp tại Festival Hoa Đà Lạt 2015

Quang cảnh buổi họp báo giới thiệu Fstival Hoa Đà Lạt lần thứ VI năm 2015.

Ngày 14/12, tại TP HCM, Ban Chỉ đạo Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VI năm 2015 đã tổ chức buổi họp báo giới thiệu Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VI năm 2015, với sự tham dự của khoảng đại diện 30 cơ quan báo chí trung ương và các địa phương thường trú tại TP HCM.

Chủ đề của Fistival năm nay là “Đà Lạt – Muôn vàn sắc hoa”, sẽ diễn ra từ ngày 29/12/2015 đến 2/1/2016 với nhiều hoạt động đáng xem.

Thông tin tại buổi họp báo, bà Trần Thị Mai Phương, Phó Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông tỉnh Lâm Đồng cho biết, Festival Hoa Đà Lạt đã trở thành một thương hiệu quốc gia, được Thủ tướng Chính phủ cho phép tổ chức định kỳ 2 năm một lần và là sự kiện văn hóa du lịch mang tầm quốc gia và quốc tế, cũng là thương hiệu lễ hội riêng của TP Đà Lạt.

Gắn với mục tiêu quảng bá về tiềm năng, thế mạnh của hoa Đà Lạt hiện tại và tương lai, lễ hội năm nay tiếp tục đẩy mạnh xã hội hóa các chương trình hoạt động thông qua vận động các đơn vị, doanh nghiệp đang sản xuất, kinh doanh nghề hoa đồng thuận, ủng hộ và tích cực hưởng ứng tham gia cùng tổ chức.

Festival Hoa năm nay cũng là động lực cho TP Đà Lạt và các địa phương khác trong tỉnh Lâm Đồng đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, các công trình kiến trúc, văn hóa nghệ thuật,… phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Với ý nghĩa đặc biệt quan trọng như vậy nên tỉnh Lâm Đồng xác định sẽ tổ chức một Festival đẹp mắt, không để xảy tiêu cực trong lần thứ VI được tổ chức.

Ông Võ Ngọc Hiệp, Chủ tịch UBND TP Đà Lạt, Trưởng ban tổ chức Festival hoa Đà Lạt nhấn mạnh, chính quyền thành phố sẽ làm hết sức để đảm bảo để lại ấn tượng hiền hòa, mến khách và thanh lịch của người Đà Lạt.

Không để xảy ra tranh giành, dẫm đạp tại Festival Hoa Đà Lạt 2015 - 1

Chủ tịch UBND TP Đà Lạt Võ Ngọc Hiệp khẳng định
sẽ không có tranh giành, dẫm đạp tại Festival hoa năm nay.

Theo ông Hiệp, như các năm trước đây thường xảy ra tình trạng tranh giành, dẫm đạp tại một số khu vực tổ chức Festival, nhưng năm nay tình trạng này sẽ được kiểm soát chặt chẽ.

Trưởng Ban Tổ chức Festival Đà Lạt lần thứ VI cũng khẳng định, các tình trạng ép giá, ép khách cũng sẽ được chính quyền thành phố quyết liệt xử lý.

Trong đó, từ trước Festival nhiều ngày thì Ban Tổ chức cũng đã tổ chức các đoàn đi làm việc với các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp tham gia các hoạt động tại Festival về vấn đề này.

Đặc biệt, khu vực đường Nguyễn Văn Cừ của TP Đà Lạt năm nay sẽ tổ chức một khu vực trưng bày khá lớn các loại hoa, cũng là nơi thu hút đông khách du lịch về thưởng ngoạn sẽ được thành phố rất chú ý đến các vấn đề an ninh trật tự và mỹ quan.

Trước câu hỏi về tình trạng thiếu hoa tại Festival trước đây dẫn đến phải sử dụng nguồn hoa từ TP Sa Đéc (Đồng Tháp) chuyển lên Đà Lạt để bù đắp vào, ông Võ Ngọc Hiệp khẳng định Festival lần thứ VI sẽ không có chuyện này xảy ra.

Theo ông Hiệp, năm 2014 một số đơn vị có bổ sung hoa từ Sa Đéc về là do thời gian chuẩn bị ngắn, không kịp chuẩn bị số lượng hoa. Tuy nhiên, tình trạng này sẽ không xảy ra trong năm nay nữa.

Tại buổi họp báo, ông Phan Văn Đa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, Phó Trưởng Ban Thường trực Festival hoa năm nay cho biết, dự báo lượng du khách đến với Đà Lạt dịp này sẽ vào khoảng 500.000 lượt, tăng mạnh so với các năm khác (trung bình 400.000 – 500.000 ngàn lượt/năm).

Cũng theo ông Đa, ở lần thứ VI được tổ chức, Festival Hoa Đà Lạt có hai điểm thay đổi mạnh mẽ trong cách thức tổ chức và nội dung Festival.

Không để xảy ra tranh giành, dẫm đạp tại Festival Hoa Đà Lạt 2015 - 2

Ông Phan Văn Đa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng trả lời
các câu hỏi của phóng viên báo chí tại buổi họp báo.

Theo đó, 5 kỳ Festival trước do UBND tỉnh Lâm Đồng thực hiện, nay đã giao cho TP Đà Lạt tổ chức nhằm nâng cao vai trò chủ thể của các doanh nghiệp và người dân.

Festival năm nay sẽ tạo ra nhiều không gian hoa ở thành phố Đà Lạt cũng như vùng lân cận, không chỉ trong thời gian diễn ra Festival mà còn duy trì ở một số địa điểm như khu dân cư, khu du lịch, khu sản xuất, kinh doanh hoa...

Ông Đa cũng cho biết thêm, để đảm bảo chất lượng các dịch vụ phục vụ khách đến Đà Lạt dịp Festival năm nay thì ngoài các giải pháp tăng cường quản lý nhà nước trên các lĩnh vực lưu trú, nghỉ dưỡng, lữ hành, vận chuyển, vui chơi giải trí, chính quyền TP Đà Lạt đang vận động các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, trồng hoa, cây xanh, bảo vệ môi trường, chú trọng đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, nâng cao trình độ nghiệp vụ và chất lượng phục vụ… nhằm tạo cảm giác thoải mái và ấn tượng đẹp cho du khách.

Trong số 9 chương trình chính và 19 chương trình đồng hành hưởng ứng tại Festival năm nay, kinh phí Nhà nước chỉ hỗ trợ một phần còn lại đã được xã hội hóa do các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, hiệp hội và các đoàn thể tổ chức.

Theo đó, các không gian hoa quanh Hồ Xuân Hương được bố trí 20-30 tiểu cảnh hoa thông qua cuộc thi tiểu cảnh hoa Hồ Xuân Hương; đường hoa Lê Đại Hành được sắp đặt, bố trí hoa tươi theo mô hình và tiểu cảnh dọc theo tuyến đường; điểm đến tham quan hoa tại các làng hoa Hà Đông, Thái Phiên, Vạn Thành; xây dựng không gian hoa theo chủ đề tại các khu, điểm du lịch, các khách sạn;...

Không gian hoa tại Festival năm nay cũng sẽ được bố trí theo các chuyên đề và chủ điểm tại từng khu dựa trên thế mạnh của từng địa điểm: Làng hoa Hà Đông sẽ là hoa cúc, hoa ly; làng hoa Vạn Thành sẽ là hoa hồng; làng hoa Thái Phiên sẽ là không gian của hoa lan;...Bên cạnh việc tôn vinh hoa, việc sản xuất, kinh doanh hoa, Festival lần này còn tôn vinh, tuyên dương các tổ chức, cá nhân, điển hình tiêu biểu trong sản xuất, phát triển trồng hoa tại Đà Lạt,...

Với nhiều đổi mới, cũng như quyết tâm của tỉnh Lâm Đồng, cũng như TP Đà Lạt, Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VI được kỳ vọng sẽ là một lễ hội thưởng hoa đáng xem, mang tầm quốc gia và quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Không để xảy ra tranh giành, dẫm đạp tại Festival Hoa Đà Lạt 2015

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO