Không hoang mang

An Bình 16/05/2019 07:00

Dịch tả lợn châu Phi mặc dù có thời điểm đã chững lại, song hiện tại lại có xu hướng bùng phát mạnh trở lại. Một trong những nỗi lo của nhà quản lý cũng như doanh nghiệp, nhà sản xuất chính là nguy cơ người tiêu dùng quay lưng với thịt lợn.

Còn nhớ, thời điểm dịch bùng phát mạnh, tâm lý “tẩy chay thịt lợn” đã dấy lên trong một bộ phận người tiêu dùng. Tuy nhiên, thực tế, đây là loại dịch bệnh hoàn toàn không lây sang người. Chính bởi vậy, lời khuyên của nhà quản lý và giới chuyên gia dành cho người tiêu dùng đó là, không nên có tâm lý hoang mang và quay lưng với thịt lợn.

Theo chia sẻ của lãnh đạo Bộ Công thương, hiện thịt lợn chiếm 70% trong bữa ăn của người Việt, nếu để người tiêu dùng lo lắng và “sợ” thịt lợn sẽ là điều rất nguy hiểm. Bởi vậy, vị lãnh đạo Bộ Công thương cũng đã đề nghị các ngành như y tế, thú y phải vào cuộc để cùng tạo tâm lý yên tâm cho người tiêu dùng, làm sao phải bảo đảm cho thịt lợn sạch được vận chuyển đến tay người tiêu dùng.

Thiết nghĩ, trong bối cảnh dịch tả lợn châu Phi đang có xu hướng tiếp tục lan rộng và lan mạnh, người tiêu dùng khó có thể tránh tâm lý e dè với thịt lợn, song lời khuyên của giới chuyên gia là không nên quá hoang mang lo lắng, bởi đây là loại dịch không lây sang người. Và nếu sử dụng thịt có nguồn gốc được đảm bảo thì người tiêu dùng vẫn có thể hoàn toàn yên tâm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Không hoang mang

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO