Không tạo được ý thức chấp hành pháp luật, việc lập lại vỉa hè sẽ thất bại

N.Khánh 15/03/2017 08:05

Ngày 14/3, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải có buổi làm việc với Quận ủy Bắc Từ Liêm. Tại đây, ông Hải dành nhiều thời gian nói về việc Hà Nội xử lý lấn chiếm vỉa hè trên địa bàn các quận nội thành.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải phát biểu tại buổi làm việc.

Theo ông Hải, chính quyền thành phố sẽ thất bại nếu việc giành lại vỉa hè cho người đi bộ không tạo ra phong trào chấp hành pháp luật chung của toàn thành phố.

Nhấn mạnh đến việc TP Hà Nội đang nỗ lực để lập lại trật tự đô thị, vỉa hè, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải lưu ý, điều quan trọng không phải chỉ là ra quân đồng loạt, rầm rộ mà cần phải làm từng bước, kiên trì, tuyên truyền vận động để nhận được sự đồng thuận, đồng lòng trong nhân dân. Ông Hải yêu cầu quận Bắc Từ Liêm tới đây cần tăng cường kiểm tra giám sát chéo giữa các cấp ủy, chính quyền địa phương.

“Các đoàn kiểm tra liên ngành, kiểm tra giám sát phải công tâm, khách quan, tạo niềm tin trong cán bộ và nhân dân; tránh tình trạng nơi làm tốt cũng như nơi làm không tốt, dẫn tới cán bộ không dám làm, không kiên định, còn người kinh doanh vi phạm bị đuổi ở phường này lại chạy sang phường khác”- Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải nhấn mạnh, đồng thời kêu gọi, khuyến khích sự tăng cường giám sát của Nhân dân và các cơ quan truyền thông.

“Câu chuyện cuối cùng chỉ có cái ghế nhựa và vạch vôi thôi, thấy lực lượng chức năng đi xa thì để ra ngoài, không thấy ai nhắc là ngồi xuống ngay, rồi đâu lại vào đấy”- ông Hải nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Không tạo được ý thức chấp hành pháp luật, việc lập lại vỉa hè sẽ thất bại

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO