Không thay đổi tội danh đối với hacker Nhâm Hoàng Khang

Trung Hậu 07/09/2022 17:53

Chiều 7/9, Viện KSND TP HCM cho biết, đã chuyển toàn bộ hồ sơ cáo trạng lần 2 sang TAND cùng cấp để xét xử ông Nhâm Hoàng Khang (35 tuổi, ngụ quận Tân Bình, TP HCM) về tội "Cưỡng đoạt tài sản".

Như đã thông tin, vào tháng 8/2022 TAND TP HCM phải trả hồ sơ điều tra bổ sung và đề nghị Viện KSND cùng cấp điều tra, làm rõ hành vi của ông Nhâm Hoàng Khang do có dấu hiệu của hành vi "Xâm nhập trái phép vào mạng máy tính, mạng viễn thông hoặc phương tiện điện tử của người khác" theo Điều 289 BLHS.

Ông Nhâm Hoàng Khang vào thời điểm bị cơ quan công an bắt tạm giam.

Cụ thể, ông Nhâm Hoàng Khang có dấu hiệu chiếm đoạt thông tin của hơn 29 ngàn khách hàng sàn tiền ảo T-Rex. Trong đó, khi xâm nhập vào T-Rex, ông Khang đã chiếm quyền điều khiển của tài khoản "Anh Ba" chuyển tiền ảo về tài khoản của mình. Sau khi bị khóa tài khoản, ông Khang tiếp tục xâm nhập vào sàn này đánh cắp dữ liệu của hàng ngàn khách hàng khác.

Ngoài ra, ông Nhâm Hoàng Khang còn bị cáo buộc hành vi đột nhập, nắm các dữ liệu, bằng chứng của trang web cờ bạc rồi quay sang đe dọa, tố cáo các sai phạm đến Cơ quan điều tra. Khang buộc chủ nhân trang web sai phạm là ông Vũ Ngọc Châu phải đưa cho Khang số tiền là 400 triệu đồng.

Nạn nhân khai từ ngày 11/11/2020 đến 1/2/2021 đã đưa tổng cộng 10 lần, với số tiền 291,8 triệu đồng để chuyển vào tài khoản ngân hàng cho Nhâm Hoàng Khang.

Cũng liên quan đến hacker này, ngày 25/4 Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP HCM có công văn đề nghị Sở Thông tin truyền thông TP HCM ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Khang về hành vi vi phạm trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông.

Ông Khang cũng đã bị cáo buộc về hành vi xâm nhập vào tài khoản Facebook "Đạo Diễn Hoa Hạ" của bà Phan Thị Ánh Phượng. Sau đó, cung cấp thông tin qua mạng xã hội cho bà Nguyễn Phương Hằng (Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam)....

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Không thay đổi tội danh đối với hacker Nhâm Hoàng Khang

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO