Không triệu tập 2 người 'tự dưng có tên' dự Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Bình

NHẬT LỆ 09/10/2020 14:23

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Quảng Bình quyết định không triệu tập 2 người “tự dưng” có mặt trong danh sách đại biểu chính thức của Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh đi dự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Bình lần thứ XVII.

Buổi họp báo thông tin về Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Bình lần thứ XVII.

Sáng ngày 9/10, Tỉnh ủy Quảng Bình tổ chức cuộc họp báo thông tin về Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Bình lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025.

Trả lời câu hỏi của báo chí liên quan đến 2 người không phải là đại biểu tham gia Đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh Quảng Bình lần thứ XIV nhưng vẫn có mặt trong danh sách đại biểu chính thức dự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Bình lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025, ông Lê Viết Thắng, Phó ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Bình trả lời như sau: “Theo quy định, quá trình chuẩn bị nhân sự là trách nhiệm của Ban Chấp hành đương nhiệm của Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh. Quá trình xem xét, xét duyệt được tiến hành theo quy định chung. Sai sót này có trong một khâu nào đó trong quá trình chuẩn bị của cấp ủy đương nhiệm, cũng như xét duyệt liên quan”.

Phó ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Bình cho biết: “Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã có báo cáo cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã báo cáo Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh là không triệu tập 2 đại biểu này đến dự Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XVII. Quyết định này dựa trên quy định của Ban Chấp hành Trung ương và hướng dẫn của Ban Tổ chức Trung ương; đó là không triệu tập đến dự đại hội đối với đại biểu bầu không đúng quy tắc, quy định”.

Trước đó, 2 ông Hoàng Đăng Cương, Phó giám đốc Sở GTVT Quảng Bình và ông Nguyễn Quang Ngọc, Phó chánh Văn phòng UBND tỉnh Quảng Bình không được tham gia Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh Quảng Bình lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 với tư cách đại biểu.

Thế nhưng cả ông Cương và ông Ngọc đều có mặt trong danh sách 27 đại biểu chính thức đi dự Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Bình lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025.

Thông tin tại buổi họp báo, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Bình lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 sẽ diễn ra từ ngày 21 - 23/10 tại Trung tâm Văn hóa và Điện ảnh tỉnh. Đại hội triệu tập 347 đại biểu.

Đại hội có chủ đề “Tăng cường xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, đảm bảo quốc phòng, an ninh, phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, đổi mới, sáng tạo, huy động mọi nguồn lực, chủ động hội nhập quốc tế, phấn đấu đưa Quảng Bình trở thành tỉnh phát triển khá trong khu vực Bắc Trung Bộ”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Không triệu tập 2 người 'tự dưng có tên' dự Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Bình

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO