Khu thể dục thể thao thành nơi chứa đất đá

Tấn Thành - Chí Đại 14/03/2023 07:20

Khu thể dục thể thao (TDTT) của xã Tam Đại, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam từng là nơi tổ chức các sự kiện như lễ hội, văn nghệ, các giải thể thao ở địa phương và thu hút rất đông người dân tham dự, thế nhưng hiện nay trở thành bãi chứa đất đá, khiến bà con rất bức xúc.

Một góc khu thể dục thể thao của xã Tam Đại.

Ông Nguyễn Quốc Phượng - Chủ tịch UBND xã Tam Đại cho biết, Khu TDTT nói trên có diện tích hơn 4.500m2, được đầu tư xây dựng khoảng năm 2007, từ nguồn Chương trình xây dựng nông thôn mới, còn kinh phí bao nhiêu thì ông không nhớ rõ.

Còn những người dân địa phương cho biết, trước đây khu TDTT rất khang trang, rộng rãi, tuy nhiên 2 năm qua, địa điểm này trở thành nơi đổ đất, đá, không còn là điểm vui chơi, giải trí của người dân.

Bà Phan Thị Hương - thôn Đại An, xã Tam Đại cho biết: Từ một khu TDTT rất đẹp, có sân bóng và các khu vui chơi khác. Thế nhưng từ khi đơn vị thi công xây dựng Trường Tiểu học Thái Phiên trong quá trình giải phóng mặt bằng (GPMB) lấy đất đá từ núi Cát đổ vào hàng trăm đống, biến nơi đây thành bãi thải và từ đó công năng của khu TDTT không còn nữa.

Còn ông Võ Văn Thái - thôn Đại An cho biết, khu TDTT bị đất, đá phủ kín toàn bộ mặt sân, bà con chúng tôi tiếc nuối vì nơi diễn ra những lễ hội sôi động không còn nữa, người dân rất bức xúc.

Nhiều người dân cho biết, trước tình cảnh khu TDTT như hiện tại, bà con đã phản ánh nhưng 2 năm qua đất, đá vẫn nằm tại chỗ. Do đó, người dân kiến nghị, chính quyền xã, các ngành chức năng cần có biện pháp đem đất, đá đổ đi nơi khác, cải tạo trả lại khu TDTT, để bà con có nơi vui chơi, giải trí.

Ngày 13/3, ghi nhận thực tế của chúng tôi cho thấy, tại khu TDTT xã Tam Đại vẫn bị bao phủ bởi hàng trăm đống đất, đá, có nhiều tảng đá lớn, nhỏ từ trên núi được đưa về đây, do lâu năm nên cỏ cây mọc um tùm, rác thải nằm ngổn ngang. Các hạng mục như: khán đài, cầu môn, hư hỏng, tường rào xung quanh xuống cấp nghiêm trọng. Nơi đây còn là bãi chăn thả gia súc của người dân...

Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Ninh cho biết, Trường Tiểu học Thái Phiên khởi công xây dựng từ năm 2021 đến năm 2022 được bàn giao đưa vào sử dụng, còn việc xin và đổ đất, đá tại khu TDTT, lãnh đạo phòng giáo dục không hề hay biết.

Theo ông Nguyễn Quốc Phượng - Chủ tịch UBND xã Tam Đại, đất đổ ở khu TDTT là đất chính quyền xã xin của đơn vị thi công khi lấy đất ở núi Cát để GPMB xây dựng Trường Tiểu học Thái Phiên, đất đổ ở đây để làm 4 tuyến đường liên thôn trong xã. Dự kiến trong tháng 3/2023 chúng tôi sẽ tiến hành cải tạo nâng cấp khu TDTT này, còn hiện nay để đảm bảo khu vui chơi giải trí cho bà con, chúng tôi đã bố trí tạm 2 nơi thuộc khu vực Nhà văn hóa thôn Đại An và thôn Phước Thượng.

Ngay sau đó, chúng tôi có mặt tại Nhà văn hóa thôn Đại An thì nhìn thấy nơi đây không được rộng để có thể tổ chức những lễ hội hay các sự kiện đông người như khu TDTT được, trong khi đó lại cách xa trụ sở UBND xã Tam Đại đến hàng cây số.

Người dân còn cho rằng, khu TDTT này được xây dựng từ nguồn vốn Chương trình xây dựng nông thôn mới, khang trang, sạch đẹp, thế nhưng biến nó hư hại như bây giờ và sau này nếu cải tạo lại tốn khoản tiền không nhỏ, trách nhiệm này thuộc về ai?

Thiết nghĩ, chính quyền xã Tam Đại sớm có biện pháp trả lại mặt bằng khu TDTT để có nơi tổ chức các lễ hội, khu vui chơi, giải trí của người dân và môi trường trong sạch đảm bảo cho cuộc sống của bà con ở nơi đây, không thể biến nơi này thành bãi tập kết đất, đá kéo dài nhiều năm như hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khu thể dục thể thao thành nơi chứa đất đá

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO