Khuyên bạn không được, học sinh lớp 8 cùng ăn lá ngón quyên sinh

Điền Bắc 03/03/2022 11:55

Thấy hai bạn cùng lớp chuẩn bị ăn lá ngón tự tử, bạn còn lại khuyên ngăn không được, cuối cùng cả ba cùng quyết định ăn lá ngón tự tử, dẫn tới hai trường hợp bị nhiễm độc nặng.

Vào khoảng 18h ngày 2/3, Bệnh xá Quân dân y (thuộc Đoàn kinh tế quốc phòng 4) đóng tại địa bàn xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) tiếp nhận 3 học sinh trong tình trạng lơ mơ, bất tỉnh, mạch đập nhanh nhưng nhỏ và khó bắt, huyết áp khó đo, tính mạng nguy kịch.

Nghi các em ăn lá ngón, ngay lập tức, các y, bác sĩ Bệnh xá đã cấp cứu rửa ruột, dùng các biện pháp trợ tim, trợ sức và truyền dịch giải độc.

Hiện 3 em đã hồi tỉnh và đang được theo dõi tại Bệnh xá Quân dân y.

Thông tin này được thầy giáo Phạm Mạnh Hùng, Hiệu trưởng Trường PTDT bán trú Na Ngoi xác nhận với PV Đại Đoàn Kết Online.

Theo thầy Hùng, sau giờ tan lớp, nhóm học sinh lớp 8 đi đổ rác. Tại đây, lấy lý do bố mẹ không thương, nên 2 em ăn lá ngón, em còn lại khuyên bạn không được cũng ăn theo.

“Sau khi phát hiện, nhà trường đã đưa các em qua Bệnh xá Quân dân y cấp cứu. Đến tối, các em bắt đầu hồi tỉnh và sáng nay thì đã đỡ hơn nhiều”, thầy Hùng cho biết thêm.

Theo đó, 3 em học sinh gồm em X.Y.L. (13 tuổi), em X.Y.R. (13 tuổi) và em M.Y.R. (13 tuổi) cùng trú tại bản Kẻo Bắc, xã Na Ngoi.

Trong 3 học sinh thì có 2 em nhiễm độc nặng và 1 em nhẹ hơn. Rất may là các em được người dân và các thầy cô giáo phát hiện và đưa đi cấp cứu kịp thời.

Đến ngày 3/3, sức khỏe của cả 3 em đã được cải thiện và qua cơn nguy hiểm, đang được tiếp tục theo dõi, điều trị.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khuyên bạn không được, học sinh lớp 8 cùng ăn lá ngón quyên sinh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO