Kích cầu du lịch nội địa

Hoàng Minh 29/09/2021 07:30

Ngày 28/9, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã phát động “Chương trình khôi phục Du lịch nội địa toàn quốc khắc phục hậu quả của đại dịch Covid-19 đợt 4”. Chương trình có chủ đề “Kết nối xanh du lịch Việt Nam”, nhằm triển khai hoạt động truyền thông về du lịch an toàn, khôi phục du lịch trong bối cảnh bình thường mới.

Chương trình đưa ra các tiêu chí an toàn với khách du lịch, doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú, phục vụ ăn uống và quy định chung. Trong đó, quy định rõ chi phí xét nghiệm với SARS-CoV-2 và điều trị nếu mắc phải SARS-CoV-2.

Ngoài bảo hiểm du lịch trong chương trình du lịch, công ty có thể quy định bổ sung bảo hiểm đối với trường hợp phát hiện nhiễm SARS-CoV-2. Chỉ lựa chọn các điểm du lịch và đơn vị cung cấp dịch vụ cho đoàn khách đảm bảo tiêu chuẩn an toàn chung và các tiêu chí của đơn vị quy định. Xây dựng tuyến du lịch và các phương án vận chuyển du lịch theo lộ trình đảm bảo an toàn, quy định các điểm được dừng trong tour, điểm đón trả khách.

Hợp đồng lữ hành phải có các điều khoản liên quan đến phòng chống dịch Covid-19. Nội dung tính toán đến cả phương án bất ngờ xảy ra và chi phí phát sinh có liên quan như hoãn, hủy, cách ly một vài khách hay cả đoàn khách. Có phương án điều hành chương trình du lịch an toàn gồm các nội dung cần thiết quy định về an toàn dịch bệnh từ khi chuẩn bị đón khách, trong quá trình phục vụ khách và giải quyết các công việc sau khi kết thúc chương trình du lịch. Trong phương án có hướng dẫn quy trình xử lý một số tình huống liên quan đến dịch bệnh có thể xảy ra trong quá trình phục vụ khách du lịch…

Theo ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam: Dịch Covid-19 đòi hỏi cả thế giới phải thay đổi. Ngành du lịch cũng như vậy. Khái niệm “Du lịch an toàn” đã xuất hiện, tuy không phải là mới, nhưng nội dung của nó lại hoàn toàn mới. Yếu tố an toàn đã trở thành một yêu cầu, một nội dung bắt buộc trong mọi hoạt động du lịch.

Theo ông Bình, chương trình này nhằm đáp ứng nhu cầu khôi phục lại du lịch Việt Nam, trước tiên là khôi phục du lịch nội địa, trên cơ sở phù hợp một cách linh hoạt, thích ứng, hiệu quả với diễn biến thực tế của dịch bệnh, từng bước chuyển du lịch theo khái niệm mới du lịch an toàn, tiến tới khôi phục du lịch trong bối cảnh sống chung với Covid-19. Vì là một chương trình, được xây dựng và tổ chức triển khai trong bối cảnh dịch bệnh chưa chấm dứt, khái niệm về du lịch an toàn chưa hoàn toàn thống nhất, quan điểm về khôi phục và phát triển du lịch các địa phương còn khác nhau, do vậy việc triển khai chương trình không thực sự dễ dàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kích cầu du lịch nội địa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO