Kiểm định viên quân sự ‘chi viện’ cho các trung tâm đăng kiểm

Lê Khánh 20/03/2023 16:43

Sáng 20/3, 7 trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội chính thức có sự tham gia hỗ trợ đăng kiểm xe của lực lượng kiểm định viên quân sự...

Kiểm định viên quân sự không ngừng nỗ lực hỗ trợ

Kể từ hôm nay, 20/3, có 40 kiểm định viên quân sự được điều động hỗ trợ các trung tâm đăng kiểm; trong đó có 30 kiểm định viên chính thức và 10 kiểm định viên dự bị.

Theo đó, 30 kiểm định viên chính thức đã được phân công về 14 trung tâm đăng kiểm (9 trung tâm ở Hà Nội, với 19 kiểm định viên và 5 trung tâm ở Thành phố Hồ Chí Minh, với 11 kiểm định viên) để thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ công tác kiểm định xe cơ giới dân sự.

Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết Online, sáng 20/3, 7 trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội chính thức có sự tham gia hỗ trợ đăng kiểm xe của lực lượng kiểm định viên quân sự, 2 trung tâm đăng kiểm còn lại trong danh sách được tăng cường lực lượng này hiện vẫn trong giai đoạn hoàn thiện các thủ tục để mở cửa trở lại.

Hình ảnh kiểm định viên quân sự phối hợp cùng đăng viên của các trung tâm đăng kiểm 2911D.

Có mặt tại Trung tâm đăng kiểm 2911D (QL6, Đông Sơn, Chương Mỹ) lúc 10h sáng, có 3 kiểm định viên quân sự cùng 7 đăng kiểm viên của trung tâm đang vận hành 2 dây chuyền kiểm định. Dù đây là lần đầu tiên các kiểm định viên quân sự kiểm định xe dân sự song thao tác vô cùng thuần thục sau khi được tập huấn tại Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Kiểm định viên quân sự Chử Xuân Dũng chia sẻ, các công đoạn kiểm định xe cơ giới dân sự và quân sự có nhiều điểm tương đồng nên trong quá trình được điều động, hỗ trợ trung tâm đăng kiểm không gặp nhiều khó khăn.

Từng thao tác của các kiểm định viên quân sự vô cùng thuần thục.

"Dù còn hơi bỡ ngỡ, nhưng trước nhu cầu đăng kiểm xe vô cùng lớn của người dân và sự hỗ trợ nhiệt tình từ các đăng kiểm. Chúng tôi đang nỗ lực để nắm bắt công việc nhanh chóng, việc tham gia tập huấn lý thuyết và thực hành vừa qua cũng giúp chúng tôi làm quen rất nhanh khi triển khai kiểm tra thực tế tại các trung tâm đăng kiểm", kiểm đinh viên quân sự Chử Xuân Dũng cho hay.

Ông Bùi Minh Kiên, Giám đốc Trung tâm đăng kiểm 2911D cho biết, vào những ngày trước với 7 đăng kiểm viên (bao gồm cả lãnh đạo đơn vị), mỗi ngày trung tâm chỉ kiểm định được khoảng 90 xe, nhưng với sự hỗ trợ của các kiểm định viên quân sự, dự kiến sẽ kiểm định khoảng 120 xe/ngày cho người dân, tăng 30%. Từ đó, nhanh chóng giải quyết nhu cầu của nhân dân, góp phần tháo gỡ ùn tắc trong đăng kiểm.

Không ngại khó, ngại khổ

Tương tự, dù đã 11h40 các đăng kiểm viên Trung tâm đăng kiểm 2918D vẫn đang cùng 2 kiểm định viên quân sự khẩn trương thực hiện các thao tác kiểm tra đèn, khí thải cho 2 chiếc xe cuối cùng của ca làm việc buổi sáng.

Anh Khuất Hữu Lương, đăng kiểm viên tại Trung tâm đăng kiểm 2918D cho biết, trong sáng cùng ngày, trung tâm kiểm định khoảng 20 xe cả ô tô con và xe tải, dự kiến trong ngày kiểm định được khoảng 50 xe. Do đa số các xe kiểm định tại đây là xe tải, kinh doanh vận chuyển hàng hoá, tần suất và cường độ làm việc lớn, xe cỡ to nên việc kiểm định đòi hỏi phải tỉ mỉ, mất nhiều thời gian hơn.

Các kiểm định viên quân sự sẵn sàng làm tăng ca, thêm giờ, làm cả ngày nghỉ cùng các đăng kiểm viên để nỗ lực phục vụ nhân dân

“Tuy nhiên, nhờ sự hỗ trợ của các kiểm định viên quân sự, mỗi công đoạn đều được diễn ra thuận lợi, nhanh chóng, giúp tiết kiệm thời gian và giảm bớt vất vả cho các đăng kiểm viên tại trung tâm”, anh Lương chia sẻ.

Anh Lương hi vọng trong 1-2 tuần tới, nhân lực này có thể thành thạo công việc từ đó góp phần tăng năng suất dây chuyền kiểm định.

Do nhu cầu đăng kiểm xe của người dân lớn, nhiều trung tâm đăng kiểm thường xuyên phải làm tăng ca, thêm giờ, làm cả ngày nghỉ thứ Bảy, Chủ nhật. Cường độ làm việc liên tục, vất vả nhưng các kiểm định viên quân sự tham gia hỗ trợ các trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội đều cho biết, sẵn sàng sát cánh cùng các đăng kiểm viên để nỗ lực phục vụ nhân dân.

Trước đó, tại lễ Khai mạc lớp tập huấn, Thiếu tướng Dương Xuân Nam, Cục trưởng Cục Xe - Máy cho biết, là quân nhân trong quân đội nhân dân Việt Nam, đội quân chiến đấu, đội quân công tác, đội quân lao động sản xuất, phát huy truyền thống ngành Xe - Máy Quân đội “Yêu xe như con, quý xăng như máu, vượt mọi khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ”, được tham gia thực hiện nhiệm vụ lần này vừa là trách nhiệm vừa là vinh dự của các kiểm định viên.

Để lớp tập huấn được thực hiện đúng kế hoạch, nội dung, chương trình đạt được mục đích, yêu cầu đề ra; bảo đảm chất lượng, an toàn và hiệu quả, Thiếu tướng Dương Xuân Nam đề nghị các kiểm định viên quán triệt, chấp hành nghiêm đường lối, quan điểm của Đảng và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị của Bộ Quốc phòng, TCKT về việc tăng cường lực lượng kiểm định cho các trung tâm Đăng kiểm của Bộ GTVT góp phần bảo đảm cho các phương tiện tham gia giao thông an toàn.

“Do thời gian tập huấn ngắn, yêu cầu các đồng chí tập trung cao độ, nhanh chóng tiếp thu kiến thức, kinh nghiệm để thực hiện nhiệm vụ được ngay”, Thiếu tướng Nam nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, Thiếu tướng Nam tiếp tục đề nghị các kiểm định viên giữ vững và phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, có lối sống trong sáng, lành mạnh, kiên quyết không để kẻ xấu lợi dụng mua chuộc, móc nối làm trái quy định. Trong ứng xử với khách hàng, giữ vững phong cách quân nhân, tận tâm, tận tình, chu đáo trong tiếp đón, hướng dẫn chủ phương tiện chấp hành nghiêm quy trình kiểm định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kiểm định viên quân sự ‘chi viện’ cho các trung tâm đăng kiểm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO