Kiểm toán Nhà nước: Unilever không cung cấp tài liệu miễn trừ thuế

Theo TTXVN 06/12/2018 15:32

Cơ quan chức năng đã nhiều lần làm việc với Unilever Việt Nam nhưng công ty này không cung cấp được tài liệu chứng minh được miễn trừ nghĩa vụ thuế.

Kiểm toán Nhà nước: Unilever không cung cấp tài liệu miễn trừ thuế

Ảnh minh họa. (Nguồn: Unilever.ca).

Trao đổi với báo chí ngày 6/12, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc cho biết, Kiểm toán Nhà nước đã có công văn đề nghị Tổng cục Thuế có biện pháp truy thu thuế với Unilever số tiền 575 tỷ đồng.

Trước đó, theo quy định, từ năm 2009 tới năm 2013, các doanh nghiệp đầu tư mở rộng không thuộc diện được ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp. Giai đoạn này Unilever phát triển sản xuất, đầu tư mở rộng nên không được ưu đãi. Phía Kiểm toán Nhà nước bởi vậy đã kiến nghị truy thu Unilever.

Tổng Kiểm toán Nhà nước cho hay, Unilever đã đưa ra lý lẽ cho rằng mình đúng nhưng không cung cấp được chứng cứ.

"Kiểm toán Nhà nước đã để họ 6 tháng để cung cấp tài liệu nhưng họ không cung cấp," ông Phớc nói.

Ông khẳng định, cơ quan chức năng đã làm việc với Uniever nhiều lần, cũng mời cả Cục Thuế Thành phố Hồ Chí Minh và Tổng cục Thuế để xác định số thuế phải nộp. Tuy nhiên, phía doanh nghiệp vẫn không chứng minh được.

Nói thêm về số phạt chậm nộp, ông Phớc cho rằng, đây là vấn đề do cơ quan thuế căn cứ vào quy định để định ra mức phạt.

Trả lời báo chí trước đó, ông Vũ Văn Cường, Phó Vụ trưởng Vụ Quản lý thuế doanh nghiệp lớn, Tổng cục Thuế cho biết, cơ quan này đã yêu cầu Cục Thuế Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với công ty giải quyết vụ trên. Tuy nhiên, theo ông, phía Unilever chưa đồng ý với số tiền truy thu trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kiểm toán Nhà nước: Unilever không cung cấp tài liệu miễn trừ thuế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO