Kiểm tra, giám sát quá trình vận động bầu cử

Trung Hiếu 26/04/2021 09:00

Mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, nhưng với sự quyết tâm cao của toàn hệ thống chính trị, công tác bầu cử của tỉnh Hải Dương đã đảm bảo đúng yêu cầu, tiến độ. Sau hội nghị hiệp thương lần thứ ba, Mặt trận các địa phương đang triển khai kế hoạch tổ chức các hội nghị cử tri để những ứng cử viên thực hiện quyền vận động bầu cử theo quy định của pháp luật.

Hội nghị hiệp thương lần thứ ba do Uỷ ban MTTQ tỉnh Hải Dương tổ chức đã tiến hành bỏ phiếu kín lựa chọn, lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử ĐBQH khóa XV. Ảnh: Đoàn Thanh Nam.

Để đảm bảo yêu cầu, tiến độ các bước của quy trình bầu cử trên cơ sở các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương và của tỉnh, MTTQ đã chủ động phối hợp với Thường trực HĐND, UBND cùng cấp thực hiện kịp thời, nghiêm túc các quy định của pháp luật và sự chỉ đạo của Ủy ban Bầu cử các cấp. Việc thành lập ban chỉ đạo, các tổ chức phụ trách bầu cử, ban hành kế hoạch, lịch triển khai công tác bầu cử, thực hiện các bước của quy trình hiệp thương, giới thiệu người tham gia ứng cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp, kiểm tra, giám sát quá trình vận động bầu cử đảm bảo đúng quy định của pháp luật và thời gian quy định.

235 xã, phường, thị trấn tỉnh Hải Dương hoàn thành việc lập, niêm yết danh sách cử tri

Toàn tỉnh Hải Dương có 1.788 điểm bỏ phiếu. Tại 235 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Hải Dương hoàn thành việc lập và niêm yết danh sách cử tri tại các khu vực bỏ phiếu với hơn 1,4 triệu cử tri.

Thông tin về kết quả triển khai công tác bầu cử trên địa bàn, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hải Dương Nguyễn Đình Xiển cho biết, đến ngày 18/4, Ủy ban MTTQ các cấp trong tỉnh đã hoàn thành việc tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ ba để lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Sau Hội nghị hiệp thương lần thứ ba, tỉnh Hải Dương đã thông qua danh sách gồm 13 người đủ tiêu chuẩn ứng cử ĐBQH khóa XV và 102 người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026; 674 người ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện, thành phố và 9.673 người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã.

Ông Xiển khẳng định, các hội nghị hiệp thương được tiến hành đúng nội dung, thủ tục, trình tự và đảm bảo thời gian theo quy định. Danh sách những người ứng cử ĐBQH và HĐND các cấp được hội nghị hiệp thương lần thứ ba lựa chọn đều đảm bảo số lượng theo quy định của luật; cơ bản đảm bảo cơ cấu thành phần, cơ cấu phối hợp theo Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XIV quy định.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, ông Nguyễn Đình Xiển cho biết, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Hải Dương đang triển khai kế hoạch và chỉ đạo Mặt trận các địa phương tổ chức hội nghị cử tri để những người ứng cử ĐBQH, đại biểu HĐND các cấp gặp gỡ, tiếp xúc cử tri nơi mình ứng cử để thực hiện quyền vận động bầu cử theo quy định của pháp luật…

Để cuộc bầu cử diễn ra thành công, Mặt trận tiếp tục phối hợp với cấp ủy, chính quyền cùng giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến công tác bầu cử; đẩy mạnh công tác tuyên truyền để vận động nhân dân, phát huy quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của mình, để ngày bầu cử thực sự là ngày hội lớn của toàn dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kiểm tra, giám sát quá trình vận động bầu cử

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO