Kiên Giang: Học sinh 'hồi hương' tiếp nhận trước, làm hồ sơ sau

Huy Diệu 13/10/2021 13:27

Ông Trần Quang Bảo, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kiên Giang cho biết, đối với học sinh trở về địa phương cần tiếp nhận ngay, còn hồ sơ sẽ phối hợp với Sở GD&ĐT các tỉnh bạn thực hiện sau. Mục tiêu của ngành giáo dục tỉnh nhà không để cho bất kỳ học sinh nào không được đến trường.

Sáng 13/10, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Kiên Giang tổ chức Hội nghị trực tuyến nắm tình hình dạy học qua các hình thức trên môi trường internet, truyền hình, gián tiếp gửi qua tài liệu cho học sinh thời gian qua. Hội nghị trực tuyến đã ghi nhận những vấn đề khó khăn khi học sinh học qua các hình thức trên. Đồng thời, Sở cũng đánh giá hiệu quả mô hình học tập trong thời gian qua thông qua các ý kiến từ các trường học tại cơ sở.

Hội nghị trực tuyến nắm tình hình dạy học qua các hình thức trên môi trường internet, truyền hình, gián tiếp gửi qua tài liệu cho học sinh.

Các ý kiến từ các cấp học cho rằng, những trường ở khu vực đô thị thì điều kiện tiếp cận các hình thức học tập trên có nhiều thuận lợi còn các đơn vị các xã vùng sâu, xa, vùng khó khăn do thiếu điều kiện mua sắm các thiết bị như laptop, điện thoại thông minh nên gặp rất nhiều khó khăn. Thêm nữa, nhiều trường có ý kiến còn gặp vấn đề về đường truyền mạng không ổn định, nặng đầu tư thời gian cho việc soạn giảng, và khó sâu sát quản lí các em học sinh.

Các trường nêu rõ sẽ tách học sinh chưa học được và chưa hiệu quả sẽ có kế hoạch dạy bù và tạo mọi điều kiện học sinh nào từ vùng dịch trở về trong thời gian qua. Ngoài ra, khó khăn nữa là còn lúng túng trong soạn giáo án điện tử, chưa kích thích được hứng thú cho học sinh. Ngoài ra, các trường mong muốn sớm tiêm vacxin cho các em học sinh từ độ tuổi từ 12 – 17 để các em sớm quay trở lại trường.

Ông Trần Quang Bảo, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Kiên Giang đề nghị các tiếp thu ý kiến các phòng chuyên môn, để điều chỉnh kế hoạch dạy và học cho phù hợp nhất. Các phòng giáo dục cần bám sát văn bản hướng dẫn của Bộ và Sở Giáo dục. Trong quá trình thực tiễn, cần linh hoạt để phù hợp với học sinh trong vùng khó khăn. Những giáo viên chưa ứng dụng tốt công nghệ thông tin trong giảng dạy và cần tổ chức tập huấn, chia sẻ kinh nghiệm để thực hiện được tốt, phát huy tốt nhất nội lực của từng trường. Tranh thủ tận dụng thời gian từ nay đến lúc học sinh đến trường, cần chủ động sắp xếp cho học sinh không có thiết bị học vào thời gian phù hợp.

Đối với vấn đề đường mạng cho học sinh, Sở Giáo dục tiếp tục làm việc với các nhà mạng điều chỉnh bổ sung những nơi nào sóng yếu. Song song đó, các trường cần lên kế hoạch ngay việc dạy bù cho các em học sinh chưa tiếp thu kịp chương trình học tập. “Riêng về vấn đề vacxin, Sở Giáo dục tham mưu tối đa cho các em học sinh từ 12 – 17 tuổi được tiêm sớm nhất. Đồng thời, Sở Giáo dục sẽ phối hợp với Sở Y tế tham mưu với UBND tỉnh để chuẩn bị cho học sinh đến lớp vào ngày 1/11 tới” – Ông Trần Quang Bảo khẳng định.

Đặc biệt ông Trần Quang Bảo cho biết, đối với học sinh cùng cha mẹ ở các tỉnh trở về địa phương cần tiếp nhận ngay, còn hồ sơ sẽ phối hợp với Sở GD&ĐT các tỉnh bạn thực hiện sau. Mục tiêu của ngành giáo dục tỉnh nhà không để cho bất kỳ học sinh nào không được đến trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kiên Giang: Học sinh 'hồi hương' tiếp nhận trước, làm hồ sơ sau

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO